Tin mới

Hàn Quốc dùng chuyên cơ Tổng thống đón 4 công dân trên du thuyền Diamond Princess

Thứ ba, 18/02/2020, 15:38 (GMT+7)

4 công dân Hàn Quốc đang có mặt trên du thuyền Diamond Princess sẽ được Chính quyền nước này đón bằng chuyên cơ Tổng thống để về nước.

Tin từ Yonhap và Japan Times, Hàn Quốc sẽ đưa Chuyên cơ Tổng thống mang số hiệu VCN-235 để đón 4 công dân đang mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess.  Thông tin này được Thứ trưởng Y tế Hàn Quốcm ông Kim Gang-lip xác nhận. Chuyến bay sẽ khởi hành từ căn cứ quân sự ở Seongnam, phía nam thủ đô Seoul trưa nay sẽ hạ cánh ở sân bay Haneda của Nhật Bản.

Chuyên cơ VCN-235 cất cánh từ căn cứ quân sự Seoul hôm nay. Ảnh: Yonhap

Máy bay sẽ trở về sân bay quốc tế Gimpo vào sáng 19/2 với 4 công dân Hàn Quốc và một người Nhật Bản có quan hệ hôn nhân với một trong 4 người này.

Hiện tại đang có 14 công dân Hàn Quốc, gồm 9 hành khách và 5 thuyền viên, đã ở trên du thuyền Diamond Princess. Tất cả đều chưa bị nhiễm virus corona nhưng vẫn sẽ cách ly thêm 14 ngày sau khi trở về Hàn Quốc.

Sở dĩ chỉ có 5 người trở về quê nhà bởi 9 người khác muốn ở lại trên tàu. 3 trong số này là người thường trú tại Nhật Bản.

Du thuyền Diamond Princess đã trở thành ổ dịch NcoV lớn thứ 2 trên thế giới với 454 ca nhiễm bệnh. Ảnh: Internet

Hàn Quốc là nước tiếp theo thực hiện Chính sách bảo hộ công dân sau khi dịch bệnh bùng phát trên du thuyền Diamond Princess. Tính đến chiều ngày 17/2, du thuyền này đã có tới 454 ca nhiễm virus corona trên tổng số 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn. Số liệu này biến du thuyền Diamond Princess trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news