Tin mới

Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm 1.800 tấn thứ năm

Thứ sáu, 04/07/2014, 16:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hải quân Hàn\nQuốc vừa trình làng Yun Bong-gil, chiếc thứ 5 trong số các tàu ngầm Type 214\nvào hôm qua (3/7).

 

(Tinmoi.vn) Hải quân Hàn Quốc vừa trình làng Yun Bong-gil, chiếc thứ 5 trong số các tàu ngầm Type 214 vào hôm qua (3/7).


Yun Bong-gil là chiếc thứ 5 trong số các tàu ngầm chạy bằng diesel-điện và hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP) lớp KSS-2 (Type 214) của Hàn Quốc, được tung ra vào ngày 3/7 tại cảng Công nghiệp nặng Huyndai. Lễ Khai trương được ông Hwang Ki-chul, chỉ huy các lực lượng hải quân của Hải quân Hàn Quốc chủ trì.

Tàu được đặt là Yun Bong-gil-tên một chiến sĩ chống Nhật nổi tiếng thời Hàn Quốc còn là thuộc địa. Tàu ngầm Type 214 mới nhất được trang bị tên lửa Haesong-3-tên lửa hạm đối không bí mật, siêu thanh, với tầm bắn 1.500 km. Yonhap dấn lời một quan chức hải quân Hàn Quốc cho hay: “Tên lửa này có khả năng bắn phá chính xác kẻ địch, và đây là tính năng chủ chốt”. Tính năng thuộc chiến lược ngăn chặn của Hàn Quốc nhắm mục tiêu vào khả năng phóng tên lửa của Triều Tiên. Tàu ngầm mới cũng có thể phóng thủy lôi trong các nhiệm vụ chiến đấu chống tàu ngầm.

Hệ thống AIP cho phép tàu tuần tra dưới nước trong khoảng 2 tuần liền trong 1 lần lặn với tốc độ tối đa dưới nước là khoảng 20 lý, cho phép nó có thể đi từ Hàn Quốc tới Hawaii và quay trở về mà không phải tiếp thêm nhiên liệu.

Như đã biết, Hàn Quốc đang xây dựng một hạm đội ngầm có sức mạnh khủng khiếp. Quy mô gồm 9 chiếc  tàu tấn công lớp Chang Bogo chạy bằng điện-diesel, là các phiên bản xuất khẩu của các tàu ngầm lớp Type 209 của Đức. Vào năm 2000, nước này cũng đặt hàng 3 chiếc tàu ngầm Type 214 lớp Son Won-Il. Được đặt làm từ khoảng năm 2007-2009, tàu ngầm Type 214 được biết sở hữu thời gian lặn ngầm gấp 10 lần các tàu Type 209.

Vào năm 2009, Hàn Quốc đã đặt hàng hơn 6 tàu ngầm Type 214. Chiếc đầu tiên tên là Kim Jwa-jin, được tung ra vào năm ngoái với nghi lễ ra mắt có sự chủ trì của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Theo hãng tin tức Xinua, những chiếc tàu Type 214 đợt sau “vận hành với nhiều tính năng khác như chống hạm, chống không, và ngăn chặn tàu ngầm tấn công cũng như các cuộc tấn công của tên lửa đạn đạo hạm đối đất. Nguồn tin cũng cho hay, thiết bị sở hữu hệ thống chiến đấu thực hiện cùng một lúc 300 mục tiêu.

Bắt đầu từ năm 2018, Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất 3 chiếc tàu ngầm 3000 tấn thiết kế nội địa. Một số tàu ngầm mới sẽ đóng tại căn cứ hải quân ở đảo Jeju, nơi Hàn Quốc đang chế tạo tàu ngầm. Chiếc tàu ngầm mới ra mắt tuần này sẽ được giao cho hải quân Hàn Quốc vào năm 2015.

Chi MK (Theo The Diplomat)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news