Tin mới

Hàn Quốc hỗ trợ miễn phí ý tế đối với người Việt nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 29/02/2020, 11:33 (GMT+7)

Ngoại trưởng Hàn Quốc, Kang Kyung Wha nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ hỗ trợ y tế miễn phí đối với công dân Việt Nam tại nước này.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, theo thông cáo ngày 28/2 của Bộ Ngoại giao Hàn quốc, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha cho biết chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực đối phó, khoanh vùng dịch Covid-19 và "hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc". Đây là một nội dung trong cuộc điện đàm ngày 28-2 giữa bà Kang Kyung Wha và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Ảnh: AP

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi về việc Việt Nam dừng miễn thị thực đơn phương với công dân Hàn Quốc từ 0h ngày 29/2 nhằm tăng cường kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19. Công dân Hàn Quốc sử dụng hộ chiếu phổ thông với thị thực phù hợp vẫn được nhập cảnh vào Việt Nam.

Việt Nam đề nghị Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ trong công tác chống dịch Covid-19, hỗ trợ công dân và doang nghiệp đang làm ăn, sinh sống tại mỗi nước. Phó Thủ tướng mong muốn hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai bên được duy trì bình thường.

Hiện tại, có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Bắc Gyeongsang là 18.502 người, trong đó có 333 người tại quận Cheongdo, một trong hai ổ dịch lớn của Hàn Quốc. Tính đến ngày 24/2, chưa có ghi nhận về người Việt nhiễm bệnh ở Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news