Tin mới

Hàn Quốc: Hơn 40 vạn người ký tên đòi luận tội Tổng thống vì dịch Covid-19

Thứ tư, 26/02/2020, 22:21 (GMT+7)

Cho rằng chính phủ đã có những sai lầm trong xử lý dịch Covid-19, hơn 40 vạn người dân Hàn Quốc đã ký vào lá đơn trực tuyến đòi luận tội Tổng thống Moon Jae-in.

Theo tin tức từ Korea Herald, lá đơn đòi luận tội Tổng thống xuất hiện trên trang web của văn phòng Tổng thống hôm 4/2 và đã có hơn 400.000 ký tên. Theo quy định của Hàn Quốc, chỉ cần 200.000 chữ ký trong vòng 1 tháng thì phủ Tổng thống sẽ phải đưa ra câu trả lời chính thức.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap

Theo nội dung, lá đơn tố cáo dù Hàn Quốc thiếu khẩu trang nhưng Tổng thống Moon Jae-in lại cung cấp 3 triệu khẩu trang cho Trung Quốc và không đưa ra bất kỳ biện pháp nào để xử lý tình trạng khẩu trang tăng giá chóng mặt.

Bên cạnh đó, những người kiến nghị cho rằng chính phủ Hàn Quốc không cấm công dân Trung Quốc vào Hàn Quốc, viện dẫn luật quốc tế, và cấm một cách muộn màng những người nước ngoài từng đến Hồ Bắc nhập cảnh, sau khi các nước khác đã cấm du khách từ Trung Quốc.

Hiện tại, dịch bệnh tại Hàn Quốc đang diễn ra vô cùng phức tạp. Tính đến chiều 26/2, tại Hàn Quốc đã có 1.261 trường hợp nhiễm Covid-19 và 12 ca tử vong. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news