Tin mới

Hàn Quốc: Kim Jong-un biến mất vì khối u

Thứ tư, 29/10/2014, 10:27 (GMT+7)

Dịch vụ Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết một bác sĩ nước ngoài đã phẫu thuật mắt cá chân cho vị Lãnh tụ Kính yêu của Triều Tiên để loại bỏ khối u.

Dịch vụ Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết một bác sĩ nước ngoài đã phẫu thuật mắt cá chân cho vị Lãnh tụ Kính yêu của Triều Tiên để loại bỏ khối u.

 

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong-un biến mất để phẫu thuật khối u ở chân

Cơ quan gián điệp Hàn Quốc tin rằng đã giải quyết được bí ẩn trong sự kiện nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vắng mặt trước công chúng trong 6 tuần, tạo nên cơn sốt đồn đoán trên toàn cầu. Ông Shin Kyung-min, nghị sĩ tham gia cuộc họp kín của cơ quan này cho biết Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) nói với các nhà lập pháp rằng một bác sĩ nước ngoài đã tiến hành phẫu thuật cho Kim Jong-un vào tháng 9 hoặc tháng 10 để loại bỏ một khối u khỏi mắt cá chân của ông.

Ông Shin nói rằng cơ quan tình báo đã tiết lộ với các nhà lập pháp rằng khối u này có thể tái phát bởi ông Kim Jong-un bị béo phì, hút thuốc và có lịch trình công việc khá nặng.

Sau khi xuất hiện trên phương tiện truyền thông vào ngày 3/9, ông Kim Jong-un đã tái xuất vào ngày 14/10 cùng với một cây gậy nhưng mỉm cười và trong có vẻ gầy đi. Ông Shin cho biết cơ quan tình báo xác định tình trạng của ông Kim là hội chứng ống cổ chân, tình trạng thường xuyên đau đớn do dây thần kinh bị đè nén và đôi khi là do khối u. Việc phẫu thuật được xem là giải pháp cuối cùng khi mà các phương pháp điều trị khác không thành công.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân phải ngừng hoạt động chân trong 10 ngày và phải mất từ 2-3 tháng để phục hồi.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news