Tin mới

Hàn Quốc lại ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do MERS

Chủ nhật, 14/06/2015, 21:46 (GMT+7)

Chiều 14/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người tử vong do dịch này lên con số 15 kể từ khi bùng phát ngày 20/5 vừa qua.

Chiều 14/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người tử vong do dịch này lên con số 15 kể từ khi bùng phát ngày 20/5 vừa qua.

Nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 61 tuổi, tử vong khi đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố cảng Busan, miền Nam Hàn Quốc.

Người này được cho là đã nhiễm bệnh sau khi tới thăm một người họ hàng tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul và người họ hàng này đã ở chung một khoa với một bệnh nhân MERS lúc đó.

Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul ngày 13/6 đã phải đình chỉ việc tiếp nhận thêm các bệnh nhân, cũng như việc cho phép các bệnh nhân được điều trị ngoại trú.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của MERS tại thủ đô Seoul ngày 12/6. (Nguồn: TTXVN).

Cũng trong ngày 14/6, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới thăm bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul, một nơi có tên trong danh sách các cơ sở y tế có MERS, nhằm khích lệ tinh thần của các nhân viên y tế tại đây.

Đây là lần thứ tư bà Park Geun-hye đến thăm những nơi có MERS và là lần thứ hai bà làm như vậy kể từ khi quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ dự kiến bắt đầu ngày 13/6.

Trong khi đó, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã quyết định bỏ lệnh cấm nghỉ phép đối với các binh sỹ nhằm trấn an người dân trong bối cảnh sự lây lan của virus MERS đang dần chậm lại. Hiện trong quân đội Hàn Quốc không có bệnh nhân nhiễm MERS nào và các binh sỹ được khuyến cáo tránh đến những nơi đông người khi đang nghỉ phép.

MERS là bệnh hô hấp lây nhiễm qua virus và còn khá mới đối với con người. Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên được ghi nhận năm 2012 tại Saudi Arabia và đến nay bệnh này đã được ghi nhận tại 23 nước trên thế giới.

Tính đến ngày 14/6, tổng số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã lên tới 145 người.

Theo TTXVN/Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MERS dịch bệnh mers