Tin mới

Hàn Quốc lên tiếng vụ Triều Tiên dọa tử hình vắng mặt 4 nhà báo

Thứ sáu, 01/09/2017, 09:54 (GMT+7)

Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng yêu cầu Triều Tiên dừng đe dọa công dân nước này. Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên án tử hình 4 nhà báo của Seoul.

Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng yêu cầu Triều Tiên dừng đe dọa công dân nước này. Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên án tử hình 4 nhà báo của Seoul.

Yonhap hôm qua 31/8 dẫn thông cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Theo đó, Bộ Thống nhất nước này nhận định, "lời đe dọa của Triều Tiên nhằm vào các nhà báo là hành động vi phạm tự do báo chí, cũng như can thiệp vào công việc nội bộ của Hàn Quốc". Bộ này cảnh báo, "Triều Tiên nên dừng việc đe dọa công dân của chúng tôi, vì điều này không giúp cải thiện mối quan hệ liên Triều".

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố tử hình vắng mặt 4 nhà báo Hàn Quốc, trong đó có tổng biên tập và phóng viên của 2 tờ Chosun Ilbo và Dong-A Ilbo. Theo phía Triều Tiên, nguyên nhân khiến 4 người này lĩnh án tử hình là do đăng tải các bài viết có liên quan đến một cuốn sách "Bí mật Triều Tiên". Bình Nhưỡng cho rằng, đây là một cuốn sách có nội dung "sỉ nhục" chính quyền nước này. Cuốn "Bí mật Triều Tiên" do các nhà báo Anh thường trú tại Seoul xuất bản năm 2015.

Cuốn sách "Bí mật Triều Tiên". Ảnh: AP

Cuốn sách mô tả chi tiết về vai trò ngày càng tăng của cơ chế thị trường trong đời sống hàng ngày tại Triều Tiên, nơi người dân ngày càng có xu hướng bắt chước phong cách thời trang, kiểu tóc từ Hàn Quốc và các bộ phim truyền hình của Seoul được lưu hành bí mật ở chợ đen.

Tòa án trung ương Triều Tiên nhấn mạnh, các tờ báo trên đã phạm phải "một tội ác ghê tởm, sỉ nhục nghiêm trọng phẩm giá của Triều Tiên", đồng thời gọi đây là một "hành động bôi nhọ thô tục".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà báo