Tin mới

Hàn Quốc nâng cảnh báo đại dịch virus corona lên mức báo động 'đỏ'

Chủ nhật, 23/02/2020, 19:43 (GMT+7)

Với 602 ca nhiễm và 5 người tử vong vì virus corona, người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc thông báo nước này đã nâng cảnh báo virus corona lên 'mức cao nhất'.

Hãng tin CNN cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo nước này đã nâng cảnh báo đại dịch virus corona lên mức cao nhất giữa bối cảnh số ca nhiễm đang tăng chóng mắt ở đấy nước này.

"Chính phủ sẽ nâng cảnh báo lên mức cao nhất là 'mức nghiêm trọng' dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia, đồng thời sẽ củng cố mạnh mẽ hệ thống phản ứng của chúng ta", Tổng thống Moon phát biểu tại cuộc họp của Chính phủ nước này.

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức đỏ, tức là mức cao nhất nằm củng cố hệ thống phản ứng với dịch bệnh.

Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết chính phủ và các chính quyền tại địa phương của nước này không ngần ngại áp dụng những biện pháp mạnh mẽ chưa từng thấy nhằm kiểm soát dịch bệnh mà không bị giới hạn bởi quy định.

Hàn Quốc đã đặt cảnh báo đại dịch virus corona lên mức đỏ - mức cao nhất. Ảnh: AFP

Trung tâm cách ly tại Hàn Quốc xác nhận thêm 46 ca nhiễm mới vào chiều ngày 23/2, nâng tổng số ca nhiễm virus corona lên 602 người.

Theo đó, ca tử vong do virus corona gây ra tại nước này đã lên đến 5 người.

Nạn nhân thứ 5 được xác định là một phụ nữ Hàn quốc, tử vong tại BV ĐH Quốc gia Kyungpook trong khi bà đang được chữa trị vì nhiễm virus corona.

Người phụ nữ này là ca nhiễm số 38 được xác nhận tại Hàn Quốc. Bệnh nhân được xác định có liên quan đến nhà thờ giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu - nơi ghi nhận phần lớn số ca nhiễm bệnh trong những ngày qua. Trong số 602 ca nhiễm virus corona được xác nhận tại Hàn Quốc, có 329 ca được ghi nhận có liên quan tới nhà thờ nói trên.

Hiện giới chức Y tế tại Hàn đang xem xét các nguyên nhân chính xác của ca tử vong mới nhất. Có khoảng  5.000 tới 6.000 người ở nước này đang được xét nghiệm virus corona mỗi ngày, giới chức trách cho hay.

Quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có nhiều ca nhiễm mới tại BV Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do Covid-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế, nghi ngờ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news