Tin mới

Hàn Quốc oằn mình chống dịch, đau đầu trước hàng vạn du học sinh Trung Quốc trở lại

Thứ bảy, 22/02/2020, 16:45 (GMT+7)

Liên tục ghi nhận những ca nhiễm mới, Hàn Quốc đang phải căng mình chống lại Covid-19. Các nhà chức trách nước này sẽ càng đau đầu hơn nữa khi năm học mới bắt đầu.

Đầu tháng tới, Hàn Quốc bắt đầu vào năm học mới. Đây là điều đáng lo ngại khi du học sinh người nước ngoài đổ về Hàn Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng, đặc biệt du học sinh Trung Quốc chiếm số đông.

Năm học mới tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào đầu tháng 3, tuy nhiên những lo ngại về tình hình dịch bệnh đang khiến các nhà chức trách nước này phải đau đầu. Một trong số đó chính là tình hình hàng vạn du học sinh Trung Quốc trở lại nhập học.

Hàn Quốc đau đầu với hàng vạn du học sinh Trung Quốc học trở lại. Ảnh: Reuters.

Theo tin từ VOV, số lượng du học sinh Trung Quốc đang du học tại các trường Đại học có ở thủ đô Seoul đã lên tới 38.330 người, trong đó số du học sinh dự kiến trở lại Hàn Quốc vào đầu tháng tới khoảng 17.000 em.

Trước tình hình này, Hàn Quốc đã triệu tập một cuộc họp khẩn với sự tham gia của Thị trưởng Seoul, Bộ trưởng Giáo dục, đại diện các Trường Đại học, cao đẳng.

Một cuộc họp bàn về vấn đề này đã được diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn người trong đó có Thị trưởng Seoul, Bộ trưởng Giáo dục, đại diện các Trường Đại học, cao đẳng. Cuộc họp đi đến đề xuất thành lập một Nhóm hỗ trợ chung để đón du học sinh Trung Quốc.

Cụ thể, nhóm du học sinh Trung Quốc khi nhập cảnh sẽ được hỗ trợ xe bus riêng và nơi cách ly tạm thời. Các em du học sinh Trung Quốc cũng sẽ phải trải qua khâu kiểm dịch đặc biệt trước khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Những em có kiểm tra âm tính với virus corona phải báo cáo quá trình có tiếp xúc với người có dương tính với virus trước đó hay không? Nếu trong trường hợp phải cách ly sẽ được cung cấp các bữa ăn và vật phẩm thiết yếu.

Theo báo cáo mới nhất, tổng số người nhiễm virus corona (Covd-19) hiện nay tại Hàn Quốc là 433 và cao thứ hai bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: Internet

Đặc biệt thành phố và các trường sẽ chuẩn bị cho một em ở một phòng khi đến nhập học. Đối với những du học sinh sống ngoài ký túc xá, cũng sẽ được yêu cầu kiểm tra 1 ngày 2 lần bằng điện thoại, có trách nhiệm phải báo cáo tình hình sức khỏe với trường học và các bên liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news