Tin mới

Hàn Quốc phát hiện thêm 1 ‘ổ dịch’ Covid-19 từ lớp nhảy zumba

Chủ nhật, 22/03/2020, 19:21 (GMT+7)

Hàn Quốc ghi nhận hơn 100 ca nhiễm Covid-19 từ một lớp nhảy zumba.

Theo tin tức từ Straitstimes, Hàn Quốc phát hiện ‘ổ dịch’ ở thành phố Cheonan (tỉnh Nam Chungcheong, phía Tây Hàn Quốc). Cụ thể, 2 ca bệnh đầu tiên của Cheonan được ghi nhận vào ngày 25/2. Đáng chú ý, cả 2 ca đều liên quan đến nhóm nhảy zumba.

Ảnh: Reuters

Ngày 2/3, số ca bệnh liên quan đến cụm dịch này lên tới 77 ca, bao gồm thân nhân của các học viên và giáo viên zumba. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là một em bé 2 tuổi. Bệnh nhân bao gồm những người là huấn luyện viên, hội viên, người nhà hoặc tiếp xúc gần với những người này.

Theo số liệu mới nhất trên toàn tỉnh Nam Chungcheong, đã có tổng cộng 103 ca bệnh liên quan đến ổ dịch trên. Hầu hết trong số đó là phụ nữ tuổi từ 20 đến 50.

Các cơ quan y tế cho biết, các lớp dạy nhảy zumba thường là những căn phòng nhỏ, thông gió kém, và các học viên chỉ đứng cách nhau vài cm. Bởi vậy, virus corona chủng loại mới có thể lây lan nhanh chóng.

Tính đến ngày 21/3, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tổng số ca nhiễm ở nước này là 8.897, trong khi số người chết vì Covid-19 là 104 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news