Tin mới

Hàn Quốc sắm 40 trực thăng săn "sói ngầm đại dương"

Thứ sáu, 17/06/2016, 14:42 (GMT+7)

Nhằm đối phó với nguy cơ xảy ra xung đột quân sự với Triều Tiên ngày càng cao, mới đây Hàn Quốc đã lên kế hoạch trang bị 40 trực thăng săn ngầm từ nay cho đến năm 2030.

Nhằm đối phó với nguy cơ xảy ra xung đột quân sự với Triều Tiên ngày càng cao, mới đây Hàn Quốc đã lên kế hoạch trang bị 40 trực thăng săn ngầm từ nay cho đến năm 2030.

Trực thăng săn ngầm Lynx của hải quân Hoàng gia Anh. Ảnh: Wiki

Theo UPI, phía Hàn Quốc sẽ trang bị thêm 40 trực thăng săn ngầm Lynx. Hàn Quốc thực hiện kế hoạch tăng cường sức mạnh hải quân của mình, đặc biệt chú trọng khả năng săn ngầm vì sự đe dọa của biệt đội tàu ngầm của Triều Tiên.

Lực lượng tàu ngầm của Triều Tiên được mệnh danh là "bầy sói ngầm đại dương" , các tàu ngầm này của Triều Tiên tuy không hiện đại hay có kích thước lớn nhưng bù lại lại số lượng cực đông, và khả năng xâm nhập rất "khéo léo". Một số báo cáo cho biết có lần một trong số các tàu ngầm loại này chỉ còn cách bờ biển Hàn Quốc 2km để thu thập thông tin tình báo.

Ngoài ra, hải quân Hàn Quốc còn có kế hoạch mua thêm tàu khu trục tên lửa lượng giãn nước 2.800 tấn vào năm sau.Hải quân Hàn Quốc hiện có 6 tàu khu trục Incheon có khả năng chống tàu ngầm.

Hải quân Hàn Quốc hôm qua bắt đầu cuộc tập trận ba ngày với sự tham gia của 20 tàu chiến, trong đó có tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis, máy bay trinh sát P-3, trực thăng săn ngầm Lynx. Cuộc tập trận diễn ra gần Đường giới hạn phía bắc (NLL). Các tàu chiến của Hàn Quốc nằm tại căn cứ Jinhae, cực nam bán đảo Triều Tiên. Kịch bản cuộc tập trận được đặt ra là Triều Tiên khiêu khích đối đầu trên biển.

Phía Triều Tiên vẫn coi những cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là những hoạt động "tập dượt xâm chiếm" và họ luôn có những động thái ngoại giao gay gắt hoặc tiến hành các vụ thử vũ khí, hạt nhân trước mỗi cuộc diễn tập quân sự lớn của Hàn Quốc và Mỹ.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lynx