Tin mới

Hàn Quốc sẽ phải ôm hận vì chính "căn bệnh cũ" của bóng đá Việt Nam?

Thứ tư, 29/08/2018, 10:30 (GMT+7)

Biết đâu đấy, Hàn Quốc sẽ lại phải trả giá đắt trước U23 Việt Nam bởi câu chuyện “dao sắc không gọt được chuôi”.

Biết đâu đấy, Hàn Quốc sẽ lại phải trả giá đắt trước U23 Việt Nam bởi câu chuyện “dao sắc không gọt được chuôi”.

Tại Asiad năm nay, U23 Hàn Quốc sở hữu hàng công đầy sức mạnh. Họ có siêu sao Son Heung-min vốn thường xuyên tỏa sáng trong mào áo Tottenham tại Premier League. Họ còn sở hữu tiền đạo đang đạt phong độ rất cao Hwang Ui-jo – người dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Á vận hội với 8 pha lập công.

Việc ghi tới 14 bàn sau 5 trận, gần gấp 2 so với U23 Việt Nam (8 bàn) cho thấy hàng tấn công của Hàn Quốc có thể đe dọa bất kỳ đối thủ nào ở đấu trường châu lục.

Thế nhưng, trái ngược với hàng công thì hệ thống phòng ngự lại đang là một điểm yếu có thể coi như "tử huyệt" của U23 Hàn Quốc.

Đầu tiên phải nhắc tới yếu tố lực lượng trên hàng phòng ngự của U23 Hàn Quốc. Theo thông tin từ báo chí xứ Kim chi, sau trận tứ kết gặp Uzbekistan, thủ môn 26 tuổi Jo Hyeon-woo gặp chấn thương đầu gối và khả năng cao không thể góp mặt ở trận bán kết gặp Việt Nam. Nếu điều này đúng, HLV Kim Hak-bum chỉ còn duy nhất sự lựa chọn trong khung gỗ là thủ môn trẻ 20 tuổi Song Bum-keun.

Hàn Quốc sẽ phải ôm hận vì chính căn bệnh cũ của bóng đá Việt Nam? - Ảnh 1.

U23 Hàn Quốc sở hữu hàng công mạnh mẽ nhưng lại gặp vấn đề ở hàng phòng ngự.

Ngoài vị trí thủ môn thì Hàn Quốc gần như chắc chắn vắng tiền vệ phòng ngự Jang Yun-ho vì lý do chấn thương. Theo truyền thông Hàn Quốc, Lee Seung-mo nhiều khả năng đá chính trong trận gặp Việt Nam nhưng đây lại là cầu thủ để lại nhiều sự lo lắng. Anh đã liên tục mắc sai lầm, điển hình là ở trận gặp Uzbekistan khi mất tập trung trong 2 tình huống mà Hàn Quốc phải nhận bàn thua.

Thực tế xét từ đầu Asiad tới nay, Hàn Quốc vẫn không được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Trong trận gặp Malaysia, Hàn Quốc khởi đầu như thể muốn "ăn tươi nuốt sống" đối thủ nhưng rốt cục đội bóng của ông Kim Hak-bum lại để thua sốc 1-2 sau những tình huống mà hệ thống phòng ngự mắc sai lầm tai hại.

Hay như trận tứ kết với Uzbekistan, U23 Hàn Quốc cũng tỏ ra rất lỏng lẻo ở hệ thống phòng ngự với việc phải nhận tới 3 bàn thua. Điển hình là ở pha thủng lưới đầu tiên (phút 17), cặp tiền đạo của Uzbekistan thoải mái phối hợp trước khi một cầu thủ đệm bóng vào lưới trong sự bất lực của các cầu thủ áo đỏ.

Hay như bàn thua thứ 2 (phút 54), hàng phòng ngự Hàn Quốc tỏ ra cực kỳ sơ hở khi để một tiền đạo đối phương dứt điểm góc hẹp thành bàn. Và sau bàn thua đó đúng 2 phút, Hàn Quốc tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua nữa sau một tình huống phản công của Uzbekistan. 

Cũng may là ở hiệp 2 và quãng thời gian hiệp phụ, hàng công của Hàn Quốc đã tỏa sáng để giúp đội bóng xứ Kim chi giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

Hàn Quốc sẽ phải ôm hận vì chính căn bệnh cũ của bóng đá Việt Nam? - Ảnh 2.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, ĐTQG hay U23 Việt Nam đều từng phải trả giá vì sai lầm ở hệ thống phòng ngự.

Trái ngược với Hàn Quốc thì U23 Việt Nam lại sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất ở Asiad (tính tới thời điểm hiện tại) khi là đội duy nhất chưa để thủng lưới.

Trước kia, dưới thời Hữu Thắng, ĐT Việt Nam và cả U23 đã từng phải trả giá bởi "dao sắc không gọt được chuôi". Đó là những lần mà hàng phòng ngự mắc sai lầm và đó cũng là nguyên nhân chính khiến chúng ta phải trả giá ở AFF Cup 2016 hay SEA Games 2017.

Khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, ông đã hoàn toàn khắc phục được những vấn đề nơi hàng phòng ngự và chính điều này lại đang là "vấn nạn" mà U23 Hàn Quốc gặp phải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news