Tin mới

Hàn Quốc sẽ sở hữu 4 UAV chiến lược từ Mỹ

Thứ hai, 22/12/2014, 09:29 (GMT+7)

Lầu Năm Góc thông báo, Hàn Quốc đã ký kết một hợp\nđồng với Northrop Grumman Corporation để cung cấp 4 máy bay không người lái\nGlobal Hawk và 2 hệ thống điều khiển mặt đất. Giá trị hợp đồng là 657,4 triệu\nUSD.

 

 

Lầu Năm Góc thông báo, Hàn Quốc đã ký kết một hợp đồng với Northrop Grumman Corporation để cung cấp 4 máy bay không người lái Global Hawk và 2 hệ thống điều khiển mặt đất. Giá trị hợp đồng là 657,4 triệu USD.

Cận cảnh UAV Global Hawk

Máy bay không người lái Global Hawk được Hàn Quốc quan tâm từ những năm 2005. Nhưng mãi tới đây, hợp đồng mới được thông qua. Theo kế hoạch dự án sẽ được bàn giao trong khoảng từ năm 2017 đến năm 2019.

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, họ muốn sử dụng Global Hawk để tuần tra và kiểm soát lãnh thổ một cách thường xuyên nhất. UAV Global Hawk sẽ tiện dụng hơn nhiều so với các máy bay tuần tra có người lái.

Global Hawk được đánh giá là phiên bản UAV thành công nhất hiện nay của quân đội Mỹ. UAV Global Hawk được sử dụng nhiều tại chiến trường Afgakistan, Iraq và đã thu được các kết quả khá tốt.

Global Hawk tại chiến trường Afgakistan

Global Hawk là loại máy bay không người lái có khả năng bay liên tục trong 30 tiếng, ở độ cao lên tới 18 km, đồng thời máy bay lại được trang bị các camera và thiết bị cảm ứng hiện đại, có khả năng trinh sát mặt đất, thu thập tin tức và phân tích thông tin tình báo chuẩn xác.

Ngoài ra, UAV Global Hawk được đánh giá ưu việt hơn vệ tinh ở chỗ có tính cơ động cao, có thể chủ động trinh sát những khu vực vệ tinh không thể giám sát được. Global Hawk là một trong số ít loại UAV mang tầm chiến lược hiện nay trên thế giới.

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news