Tin mới

Hàn Quốc sẽ vẫn được Trump bảo vệ

Thứ sáu, 11/11/2016, 10:21 (GMT+7)

Sau khi đắc cử Tổng thống, tỷ phú Trump cam kết sẽ vẫn bảo vệ Hàn Quốc theo liên minh an ninh giữa hai nước.

Sau khi đắc cử Tổng thống, tỷ phú Trump cam kết sẽ vẫn bảo vệ Hàn Quốc theo liên minh an ninh giữa hai nước.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm qua 10/11 đã cho biết, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump đã có buổi hội đàm qua điện thoại với người đồng cấp Hàn Quốc, bà Park Geun-hye. 

Trump khẳng định Mỹ sẽ vẫn bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Trong cuộc điện đàm, bà Park bày tỏ mong muốn sẽ phát triển mối quan hệ song phương sau khi cùng đối mặt với những thách thức khác nhau. Nữ Tổng thống cũng đề nghị Trump sẽ tiếp tục nỗ lực của ông Obama trong việc giảm thiểu mối đe dọa từ Triều Tiên-quốc gia luôn bất chấp các nghị quyết và lệnh trừng phạt quốc tế để thực hiện các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Ông Trump đã thể hiện sự đồng tình đối với những ý kiến của bà Park và khẳng định, Washington sẽ kiên định và mạnh mẽ, hợp tác với Hàn Quốc bằng sự tôn trọng để bảo vệ Seoul trước sự bất ổn ở Triều Tiên.

Trong quá trình vận động tranh cử, ứng viên đảng Cộng hòa từng tuyên bố sẽ rút quân đội ra khỏi Hàn Quốc nếu nước này không chia sẻ chi phí mà Mỹ phải chi để duy trì lực lượng tại đây. Hiện Mỹ đang duy trì khoảng 28.500 binh sỹ tại Hàn Quốc để đối phó với những mối đe dọa tiềm tàng của Bình Nhưỡng.

Cuộc gọi giữa bà Park và ông Trump kéo dài khoảng 10 phút và nữ lãnh đạo hy vọng tổng thống mới đắc cử của Mỹ sẽ sớm thăm Hàn Quốc.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news