Tin mới

Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 tăng từng giờ, lên mức 833 người

Thứ hai, 24/02/2020, 15:31 (GMT+7)

Tính đến chiều 24/2, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên 833 người.

Theo tin tức từ Yonhap, Trung Tâm hòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, chiều 24/2, nước này ghi nhận thêm 70 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19), nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 833. Trong đó có 7 trường hợp đã tử vong.

Với số ca lây nhiễm này, Hàn Quốc được cho đã vượt Nhật Bản để trở thành 'ổ dịch' virus corona lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhân viên y tế vận chuyển bệnh nhân tại bệnh viện ở Cheongdo. Ảnh: Yonhap

Theo các chuyên gia y tế tại Hàn Quốc, số người nhiễm tăng theo theo cấp số nhân trong những ngày qua cho thấy nước này đã bỏ lỡ 'thời điểm vàng' để khống chế dịch virus corona có thể bùng phát quy mô lớn trong thời gian tới.

Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/2 quyết định nâng cảnh báo ứng phó dịch Covid-19 lên mức cao nhất, điều chưa từng có trong vòng hơn 10 năm qua.

Trả lời phỏng vấn báo giới hôm nay, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng các biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan từ các "ổ dịch" ở Daegu và khu vực lân cận. Giới chuyên gia y tế cũng khuyên mọi người nên rửa tay và che miệng khi ho, khử trùng các đồ dùng hoặc bề mặt thường xuyên tiếp xúc, giữ phòng thông thoáng và tránh hội họp, tụ tập đông người, hạn chế để người già và người có hệ thống miễn dịch yếu ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quốc Covid-19