Tin mới

Hàn Quốc tập trận pháo binh quy mô lớn nhất "dằn mặt" Triều Tiên

Thứ sáu, 19/08/2016, 09:50 (GMT+7)

Hôm qua 18/8, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ngay gần biên giới với Triều Tiên.

Hôm qua 18/8, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ngay gần biên giới với Triều Tiên.

Đây được coi là việc Hàn Quốc khẳng định sẽ sẵn sàng đáp trả những khiêu khích có thể xảy ra. Cuộc tập trận diễn ra vào 17h chiều ngày 18/8 (15h theo giờ Việt Nam).

Cuộc tập trận này diễn ra chỉ một ngày trước lễ kỷ niệm một năm ngày Triều Tiên nã pháo vào các khu vực phía nam của Khu Phi quân sự (DMZ) giữa 2 nước ở huyện Yeoncheon, cách thủ đô Seoul 62 km về phía bắc. Hàn Quốc cùng ngày hôm đó cũng đã bắn trả 29 phát pháo về phía Triều Tiên.

Một khẩu tự hành K-55 nã pháo trong cuộc tập trận của Hàn Quốc hôm nay. Ảnh:Yonhap

 
Sau đó, ngày 20/8/2015, hai bên đã đạt được thỏa thuận nhằm xoa dịu căng thẳng sau khi Seoul cam kết ngừng chiến dịch phát thanh tuyên truyền còn Bình Nhưỡng bày tỏ sự lấy làm tiếc về việc cài mìn làm hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương nặng.
 
Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, khoảng 300 khẩu pháo tự hành K-9 và K-55 từ 49 tiểu đoàn pháo binh đã cùng tham gia cuộc tập trận.
 
Radar quân đội đã mô phỏng việc phát hiện những địa điểm các đạn pháo của đối phương bắn tới và gửi thông tin đến 3 tiểu đoàn pháo binh. Sau đó, 3 tiểu đoàn sẽ tấn công địa điểm pháo binh giả định của Triều Tiên bằng các khẩu pháo tự hành.
 
Một thiết bị không người lái trên không cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ đánh giá thiệt hại của đối phương và đánh giá có nên tiến hành thêm một cuộc tấn công khác hay không.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news