Tin mới

Hàn Quốc tập trận tên lửa đáp trả Triều Tiên

Thứ hai, 04/09/2017, 08:29 (GMT+7)

Sáng sớm ngày 4/9, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận phối hợp bắn đạn thật nhằm phản ứng trước vụ thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên.

Sáng sớm ngày 4/9, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận phối hợp bắn đạn thật nhằm phản ứng trước vụ thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên. 

Các hãng tin Yonhap, Reuters, CNN đồng loạt đưa tin cho hay, sáng ngày 4/9, không quân và lục quân Hàn Quốc đã tiến hành tập trận tên lửa tầm xa không đối đất và tên lửa đạn đạo tầm xa với mục tiêu giả định là nơi Triều Tiên hôm qua thử hạt nhân. 

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 phóng thử từ tàu hàng trên biển. Ảnh: Yonhap.

Theo đó, cuộc tập trận ngày 4/9 chỉ có sự tham gia của quân đội Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ cũng sẽ có thêm những hoạt động khác với lực lượng Mỹ đồn trú tại nước này. 

Vụ thử nghiệm bom H gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào trưa ngày Chủ nhật (3/9) của chính quyền Kim Jong-un được các chuyên gia đánh giá là chịu sự lên án mạnh mẽ nhất từ trước đến nay từ cộng đồng quốc tế, kể cả Trung Quốc – vốn là đối tác quan trọng nhất và thường lên tiếng bảo vệ Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích hành động của Triều Tiên là "thù địch và gây nguy hiểm". Ông đồng thời gọi Triều Tiên là một "mối đe dọa lớn" và là "nỗi xấu hổ đối với Trung Quốc, nước đang cố gắng giúp đỡ nhưng đạt được rất ít thành công".

Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Anh và Hàn Quốc nhanh chóng yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H.

Cuộc họp trên dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 4/9 (giờ địa phương) tại New York, theo tuyên bố từ Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres, kèm theo phát ngôn lên án vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng "gây bất ổn sâu sắc đối với an ninh khu vực".

Các nước đang trông chờ vào các quyết định mới từ cuộc họp của UNSC. Tuy nhiên, các quốc gia liên quan, trong đó có Mỹ, đã đưa ra cảnh báo về các biện pháp quân sự để đáp trả lại động thái hạt nhân từ Triều Tiên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news