Tin mới

Hàn Quốc thêm 115 người nhiễm Covid-19 trong sáng 26/2

Thứ tư, 26/02/2020, 15:48 (GMT+7)

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 115 trường hợp nhiễm Covid-19 vào chiều nay, nâng tổng số ca nhiễm lên 1.261.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 115 người nhiễm virus corona trong một buổi sáng. Ảnh: Reuters

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), sáng 26/2 Hàn Quốc đã báo cáo thêm 169 ca nhiễm virus corona trong đó có một binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại đây. Đến chiều, cơ quan này báo cáo thêm 115 ca nhiễm. Hàn Quốc hiện có 12 ca tử vong vì Covid-19.

Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc khi chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt trong những ngày gần đây. Khoảng 80% các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu và bệnh viện Daenam thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Chính phủ Hàn Quốc đang cho tiến hành xét nghiệm đối với 212.000 tín đồ của giáo phái này.

Hôm nay, truyền thông Hàn Quốc đưa tin người anh trai quá cố của giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee đã bị viêm phổi trước khi qua đời vào cuối tháng trước tại Bệnh viện Daenam. Ông Lee được đưa tới bệnh viện vào ngày 27/1 trong tình trạng khó thở và qua đời ngày 31/1 tại đây. Khi đó đã có 47 tín đồ của Tân Thiên Địa tới bệnh viện gửi lời chia buồn tới gia đình giáo chủ. Trong số này có 3 người đến từ Daegu và bị nhiễm Covid-19. Một quan chức nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa cho biết không thể xác định anh trai ông Lee có bị nhiễm Covid-19 hay không bởi quá trình khám nghiệm tử thi không được thực hiện.

Virus corona đang lan rộng ở châu Âu, Trung Đông và nhiều khu vực khác trên thế giới. Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhiều vùng bắt đầu hạ thấp mức độ cảnh báo khi số ca nhiễm mới đã bắt đầu giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news