Tin mới

Hàn Quốc thêm 142 ca nhiễm corona, tăng gần 70%

Thứ bảy, 22/02/2020, 09:17 (GMT+7)

Hàn Quốc mới đây đã xác nhận thêm 142 ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số lên 346 người.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay mới đây, Hàn Quốc đã công bố có thêm 142 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 346 người, tăng gần 70%.

Cụ thể, tính đến hết ngày 21/2, chỉ riêng ca bệnh 31, một người phụ nữ 61 tuổi đã lây virus cho tổng cộng 120 người khi tham dự các thánh lễ của giáo phái Shincheonji.

Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận trong số các ca mới, các dấu vết đều chỉ về bệnh viện khu vực Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi từ vài ngày nay đã có lo ngại sẽ bùng phát dịch bệnh.

Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm virus thứ hai bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: Yonhap News

Trước đó, tính đến hết ngày 21/2, tổng số ca ở Hàn Quốc được xác định là 204, đa số thuộc thành phố Daegu với số dân 2,5 triệu lớn thứ tư Hàn Quốc.

Thị trưởng Daegu xác nhận thành phố hiện đang đối mặt với 'khủng hoảng chưa từng có' đồng thời kêu gọi cư dân hãy ở nhà, trong khi đường dẫn đến khu quân sự của Mỹ đã bị giới hạn.

Người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae In ngày 21/2 kêu gọi rà soát các sự kiện có liên quan tới các nhà thờ của giáo phái Shincheonji, nhằm theo dõi sự lây lan của virus. “Cần có một cuộc kiểm tra đầy đủ những người dự thánh lễ và các đám tang”, ông Moon nói trong một cuộc họp khẩn có sự góp mặt của Thủ tướng Chung Sye Kyun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news