Tin mới

Hàn Quốc thông báo một bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến Việt Nam

Thứ tư, 26/02/2020, 19:46 (GMT+7)

Văn phòng chính quyền Seoul (Hàn Quốc) thông báo có một bệnh nhân là công dân Hàn Quốc bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Việt Nam.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, văn phòng chính quyền Seoul hôm 24/2 xác nhận một bệnh nhân nam, 68 tuổi, là công dân Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới sau khi trở về từ Việt Nam.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang tại cửa hàng bán lẻ ở thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

Theo đó, người này từ Việt Nam về Hàn Quốc vào ngày 16/2, được kiểm tra vaof 22/2 và được xác nhận nhiễm Covid-19 một ngày sau đó. Hiện tại, bệnh nhân này đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Seoul.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã liên hệ với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) về thông tin một người Hàn nhiễm virus corona từng tới Việt Nam.

"Về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin. KCDC cho biết theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế, trường hợp này sẽ được trao đổi qua kênh liên lạc chính thức giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Tính đến chiều 26/2, Hàn Quốc xác nhận đã có 1.261 trường hợp nhiễm Covid-19 và 12 ca tử vong. Hiện tại, Hàn Quốc đang là ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news