Tin mới

Hàn Quốc tiếp tục phát hiện thêm 123 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số lên 4.335

Thứ hai, 02/03/2020, 15:54 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 4.335 người nhiễm virus corona.

Theo cập nhật mới nhất của tờ Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 2/3 thông báo số ca nhiễm mới trong ngày là 123 người, nâng tổng số ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua tại nước này lên đến 599 trường hợp, nâng tổng số bệnh nhân dương tính ở nước này lên 4.335 người.

Một trường học ở Hàn Quốc đãđóng cửa để phòng bệnh dịch virus corona. Ảnh Yonhap News

Hiện tại, giáo phái được sáng lập năm 1984 đang là tâm điểm của đợt bùng phát lây nhiễm cộng đồng tại Hàn Quốc trong hơn 2 tuần qua.

Cùng ngày, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa  tổ chức họp báo xin lỗi người dân Hàn Quốc vì mối liên hệ giữa giáo phái với đợt bùng phát dịch. Ông thừa nhận nhiều thành viên giáo phái nhiễm bệnh và mong được người dân, chính phủ Hàn Quốc tha thứ.

Khoảng 57 %  các trường hợp được xác nhận liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Hầu hết các trường hợp không xác nhận được nguyên nhân ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, các quan chức cho biết.

Điều đáng nói là tổng số các trường hợp ở Daegu và vùng lân cận Bắc Gyeongsang của nó lần lượt là 3.081 và 624.
Các ca nhiễm bệnh được xác nhận của Seoul đã tăng từ 4 lên 91 cùng hàng chục trường hợp liên quan đến Bệnh viện của Eunpyeong St. Mary ở quận Eunpyeong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news