Tin mới

Hàn Quốc tiết lộ lập đơn vị đặc biệt ám sát Kim Jong-un

Thứ năm, 05/01/2017, 08:56 (GMT+7)

Hàn Quốc hôm 4/1 đã tiết lộ kế hoạch thành lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp bùng nổ chiến tranh giữa hai nước.

Hàn Quốc hôm 4/1 đã tiết lộ kế hoạch thành lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp bùng nổ chiến tranh giữa hai nước.

Tờ Korea Times dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đơn vị đặc biệt này có nhiệm vụ ám sát Kim Jong-un và loại bỏ các lãnh đạo cấp cao Triều Tiên khác nếu chiến tranh giữa hai nước bùng nổ.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng một lữ đoàn xâm nhập đặc biệt với mục tiêu loại bỏ hoặc ít nhất là làm tê liệt cấu trúc chỉ huy ở Triều Tiên trong trường hợp chiến sự bùng phát", Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc quyết định đẩy nhanh kế hoạch trước hai năm như một biện pháp nhằm đối phó tốt hơn những mối đe dọa từ chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Ông Han cho hay, theo số liệu mà Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới cập nhật, lượng vật liệu hạt nhân mà Triều Tiên nắm giữ đang gia tăng. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra con số cụ thể.

Ông Han cảnh báo Triều Tiên trong những tháng tới có thể tiếp tục thực hiện những động thái "khiêu khích chiến lược và chiến thuật".

Hồi tháng 9/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo cũng từng xác nhận quân đội nước này có kế hoạch sử dụng một lực lượng đặc biệt để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong trường hợp Seoul bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân.

Ông Han cũng nói thêm rằng Hàn Quốc cần duy trì một đội quân thường trực hơn 500.000 người để đề phòng một cuộc xâm lược vũ trang của Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà lãnh đạo