Tin mới

Hàn Quốc: Triều Tiên bắn liên tiếp 5 tên lửa tầm ngắn ra biển

Thứ hai, 09/02/2015, 11:01 (GMT+7)

Triều Tiên đã bắn thử\nnghiệm 5 tên lửa tầm ngắn ra biển vào hôm Chủ nhật (8/2), là lần thử nghiệm vũ\nkhí thứ hai trong năm nay của nước này, theo một quan chức quốc phòng Hàn Quốc\ncho hay. Vụ việc diễn ra khi triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán cấp cao giữa\nhai quốc gia đối địch đang suy thoái dần.

 

Triều Tiên đã bắn thử nghiệm 5 tên lửa tầm ngắn ra biển vào hôm Chủ nhật (8/2), là lần thử nghiệm vũ khí thứ hai trong năm nay của nước này, theo một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay. Vụ việc diễn ra khi triển vọng khôi phục các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai quốc gia đối địch đang suy thoái dần.

 

Các tên lửa của Triều Tiên được bắn từ một thị trấn ven biển, bay khoảng 200km trước khi rơi xuống ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này, theo một quan chức bộ quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Triều Tiên vẫn thường tiến hành các cuộc thử nghiệm tên lửa, rocket, và pháo binh nhưng lần mới nhất này đến khi hai miền Triều Tiên bất đồng về những điều khoản để tổ chức một hội nghị gặp gỡ của các lãnh đạo. Vào tháng trước, hai quốc gia đã cho thấy triển vọng về cuộc gặp cấp cao lần thứ 3  từ khi hai nước bị chia cắt từ 70 năm trước.

Người dân Hàn Quốc xem vụ phóng tên lửa hành trình chống hạm mới của Triều Tiên trên TV, tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 8/2. Ảnh: AP

Triều Tiên cho Mỹ biết vào tháng trước rằng, họ muốn áp dụng một lệnh tạm ngừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân nếu Washington hủy các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Nhưng Mỹ đã từ chối đề nghị này, gọi đó là một “đe dọa ngầm”.

Theo quan chức quốc phòng Triều Tiên, vụ phóng tên lửa vào hôm Chủ nhật là lần bắn tên lửa thứ hai của Triều Tiên trong năm nay.

Triều Tiên hôm thứ Bảy cho biết đã bắn thử một tên lửa hành trình chống hạm trước sự chứng kiến của lãnh đạo đất nước Kim Jong Un. Họ không cho biết thời điểm vụ phóng diễn ra, nhưng phía Hàn Quốc cho biết là vào hôm thứ 6. Nguồn tin tức chưa cho biết liệu các tên lửa bắn vào hôm Chủ nhật có cùng loại với những quả bắn vào hai ngày trước đó hay không.

Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm số lượng lớn các tên lửa và các vũ khí khác một cách bất thường vào năm ngoái gây nên các vụ biểu tình từ Hàn Quốc. Mặc dù đề nghị rất nhiều biện pháp mà Triều Tiên cho biết sẽ làm giảm căng thẳng, song Hàn Quốc đã từ chối và đòi phía bên kia phải bắt đầu giảm trừ vũ khí hạt nhân.

Bán đảo Triều Tiên về nguyên tắc vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một cuộc đình chiến chứ không phải một hiệp định hòa bình.

Theo Chi MK/AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news