Tin mới

Hàn Quốc: Triều Tiên chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 6

Thứ hai, 12/09/2016, 09:58 (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã hoàn thành những cơ sở hạ tầng mới nhằm mục đích tiến hành một vụ thử hạt nhân nữa trong thời gian sắp tới.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã hoàn thành những cơ sở hạ tầng mới nhằm mục đích tiến hành một vụ thử hạt nhân nữa trong thời gian sắp tới.

Yonhap dẫn lời một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết: " Các thông tin thu thập được cho thấy Triều Tiên đã hoàn thành quá trình chuẩn bị để tiến hành một vụ thử hạt nhân tiếp theo vào bất kỳ lúc nào ở một đường hầm chưa từng được sử dụng trước đó".

Triều Tiên tuyên bố đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân. Ảnh: CNN

Nguồn tin này còn cho biết địa điểm thử nghiệm được nhắc tới là Punggye-ri, gần bờ biển đông bắc Triều Tiên,  đây cũng là vị trí diễn ra 5 vụ nổ hạt nhân trước đó của Triều Tiên, nhưng nguồn tin này không nói cụ thể những hoạt động mới được phát hiện là gì.

Hàn Quốc phải thừa nhận rằng trình độ hạt nhân của Triều Tiên đang tiến bộ nhanh chóng.  Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim sẽ tới Seoul hôm nay sau khi thảo luận với giới chức Nhật Bản về việc hợp tác giữa hai nước sau động thái mới nhất của Triều Tiên.

Vào ngày 9/9 vừa rồi, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5. Đây là vụ thử lớn nhất từng được tạo ra của Triều Tiên. Ngay sau đó, Bình Nhưỡng đã tuyên bố rằng họ đã có thể thu nhỏ được các đầu đạn hạt nhân để gắn lên các tên lửa đạn đạo của mình.

Hội đồng Bảo an lên án vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Mỹ, Anh và Pháp đã thúc đẩy 15 nước thành viên còn lại áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Vào ngày hôm qua, Mỹ đã công bố một lệnh trừng phạt đơn phương mới nhắm vào Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã bác bỏ những chỉ trích vì "vi phạm chủ quyền trong nghiên cứu vũ trụ và tự vệ", đồng thời nước này cũng gọi những hành động của Mỹ là "trò hề" và nói nước này sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của mình.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news