Tin mới

Hàn Quốc tuyên bố sẽ dùng súng xử lý tàu Trung Quốc xâm phạm

Thứ tư, 12/10/2016, 09:19 (GMT+7)

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc hôm 11/10 tuyên bố sẽ dùng vũ lực mạnh, kể cả súng để xử lý những tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc hôm 11/10 tuyên bố sẽ dùng vũ lực mạnh, kể cả súng để xử lý những tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

"Chúng tôi sẽ kiên quyết đáp trả những tàu cá Trung Quốc cản trở công lý bằng mọi biện pháp có thể nếu cần như đâm trực tiếp, chiếm quyền kiểm soát tàu hoặc dùng vũ khí phổ thông như súng, pháo", Reuters dẫn lời Lee Choon-jae, phó chỉ huy tuần duyên Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp báo tại Seoul.

Bộ An ninh và An toàn Công cộng Hàn Quốc (MPSS) cho biết, tuần trước, một tàu tuần tra của lực lượng bị một tàu Trung Quốc đâm chìm khi tham gia chiến dịch bắt tàu cá hoạt động trái phép ở ngoài khơi bờ biển phía tây Hàn Quốc. Không có người bị thương trong vụ việc. Tàu Trung Quốc sau đó bỏ chạy về nước.

Tàu tuần tra của lực lượng tuần duyên Hàn Quốc.

Vụ việc đã làm dấy lên căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Hyong-zhin hôm 11/10 đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Seoul Chu Guohong tới văn phòng để phản đối vụ đâm chìm tàu. Ông Chu không trả lời báo giới khi đến Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Hàn Quốc từng nhiều lần phản đối Trung Quốc về việc tàu cá nước này đánh bắt phi pháp và kêu gọi Bắc Kinh hỗ trợ giúp đạt được giải pháp lâu dài. Hồi tháng trước, lực lượng tuần duyên Hàn Quốc đã buộc phải ném lựu đạn, ngăn cản một tàu cá của Trung Quốc hoạt động trái phép. Vụ đụng độ đã khiến 3 ngư dân trên tàu cá Trung Quốc thiệt mạng.

Xem thêm video:

[mecloud]jhf5LzEC2A[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news