Tin mới

Hàn Quốc xem xét phóng tên lửa trả đũa Triều Tiên

Thứ hai, 13/02/2017, 16:40 (GMT+7)

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul đang xem xét khả năng tiến hành một cuộc thử tên lửa để đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 12/2.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul đang xem xét khả năng tiến hành một cuộc thử tên lửa để đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 12/2.

"Để đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm chủ nhật, chúng tôi đang xem xét các biện pháp để loại bỏ các mối lo ngại về an ninh, cũng như thể hiện quyết tâm đáp trả mọi hành động hiếu chiến của Bình Nhưỡng", quan chức này cho biết.

Theo quan chức này, quân đội Hàn Quốc đang đề xuất phóng thử tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2A hoặc Hyunmoo-2B có tầm bắn 300-500 km. Seoul cũng tính tới khả năng công bố hình ảnh và video về vụ phóng tên lửa này.

Tên lửa Hyunmoo 1 của Hàn Quốc trong một lễ diễu binh. Ảnh: Business Insider

Tuy nhiên, một nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, có ý kiến cho rằng việc phóng tên lửa đạn đạo có tầm bắn 800 km sẽ có hiệu quả hơn.

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo là thành phần cốt lõi trong Kế hoạch trừng phạt và đáp trả toàn diện của Hàn Quốc (KMPR). Chương trình này nhắm trực tiếp vào các lãnh đạo Triều Tiên với mục đích vô hiệu hóa bộ máy chỉ huy và cơ sở hạ tầng của Bình Nhưỡng, ngay khi có dấu hiệu rõ ràng về một cuộc tấn công hạt nhân.

Triều Tiên sáng 12/2 đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2, một loại vũ khí chiến lược mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tên lửa đạt độ cao 550 km và bay xa khoảng 500 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho nhận định rằng, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên có thể sẽ làm gia tăng tính bất ổn trên thị trường tài chính, đồng thời tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp thích hợp để đối phó với các diễn biến mới.

"Chính phủ sẽ tích cực đối phó với những tình huống bất định và nếu cần, chúng ta sẽ áp dụng biện pháp ổn định thị trường một cách kịp thời", ông Yoo cho biết.  

[mecloud]ZIwPsXgYRe[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news