Tin mới

Hàn - Triều đạt thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng

Thứ ba, 25/08/2015, 08:27 (GMT+7)

Cuộc hòa đàm Triều Tiên - Hàn Quốc đã kết thúc vào hồi 0h55 ngày 25/8 với việc đạt được thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng trong những ngày qua.

Cuộc hòa đàm Triều Tiên - Hàn Quốc đã kết thúc vào hồi 0h55 ngày 25/8 với việc đạt được thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng trong những ngày qua.[mecloud]xNTiZ11Sfd[/mecloud]

Triều Tiên và Hàn Quốc đạt thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng sau cuộc đàm phán kéo dài gần 2 ngày.

Theo tin tức từ hãng Yonhap, Văn phòng Chính phủ Hàn Quốc thông báo 2 bên đã đạt được thỏa thuận để hạ nhiệt căng thẳng sau gần 2 ngày đàm phán liên tục.

TTXVN cũng đưa tin thỏa thuận mà 2 bên đạt được có 6 điểm chính. Trong đó, Triều Tiên bày tỏ hối tiếc về vụ nổ mìn trong Khu phi quân sự (DMZ) khiến 2 binh sĩ Hàn Quốc bị thương. Hàn Quốc cũng đồng ý ngừng chiến dịch tuyên truyền bằng loa phóng thanh chống lại Triều Tiên từ 12h trưa hôm nay, 25/8 với điều kiện Bình Nhưỡng không có động thái bất thường mới.

Triều Tiên và Hàn Quốc cũng thống nhất nối lại việc tổ chức cho các gia đình ly tán trong chiến tranh liên Triều đoàn tụ.

Phát biểu trên truyền hình, ông Kim Kwan Jin, trưởng đoàn đàm phán Hàn Quốc cho biết: "Kết quả đàm phán rất có ý nghĩa khi Triều Tiên đã nhận lỗi về sự cố đặt mìn, cam kết không để các vụ việc tương tự tái diễn và nỗ lực giải tỏa căng thẳng".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Kwan Jin