Tin mới

Hán Văn Tình cảm động trước sự quan tâm của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL

Thứ ba, 27/01/2015, 10:02 (GMT+7)

Dù đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi đã di căn, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn giữ nụ cười lạc quan.

 

 

 

 

 

 

Dù đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi đã di căn, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn giữ nụ cười lạc quan.

Theo như chia sẻ của người nhà của Hán Văn Tình cho biết, đêm 31/12/2014, sau khi đi diễn về, nghệ sĩ bị mệt. Vợ con đưa anh nhập viện Xanh-pôn, sau đó, anh được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Tại đây, anh được chẩn đoán bị bệnh ung thư di căn màng phổi. Sau gần một tháng điều trị, gia đình không đủ điều kiện tiếp tục chữa bệnh nên đã xin cho anh ra viện. Tuy nhiên, vừa về nhà được một ngày, tối 23/1, anh lại phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu.  

Sau khi nhập viện vì căn bệnh ung thư phổi di căn, nghệ sĩ Hán Văn Tình đang được điều trị tại bệnh viện 198 với sự chăm sóc của vợ anh cùng con gái và em trai anh. Gia đình vẫn đang tích cực cùng với bệnh viện lo cho nghệ sĩ và luôn động viên tinh thần nghệ sĩ Hán Văn Tình để anh có thể lạc quan đối diện và vượt qua thời gian này.

Trong mấy ngày trước, anh còn có thể cười nói, nhanh nhẹn bắt tay những người tới thăm thì hiện tại, anh khá mệt. Nhưng hôm nay khi vào thăm, nghệ sĩ chỉ đưa tay chào và anh gật đầu và lắc đầu một cách mệt mỏi để trả lời những câu hỏi thăm của mọi người.

NSƯT Hán Văn Tình khá lạc quan trước căn bệnh quái ác

Trên giường bệnh khoa Ung bướu, bệnh viện 198 nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn lạc quan và yêu đời. Tuy không thể chia sẻ nhiều với mọi người nhưng nụ cười đấy muốn nhắn nhủ mọi người hãy tin tưởng rồi mọi chuyện sẽ qua.

Đặc biệt, Hán Văn Tình luôn giữ bên mình chiếc đài nhỏ được bật 24/24 câu niệm chú “Nam Mô A Di Đà Phật”, nghệ sĩ Hán Văn Tình nói: “Tớ luôn nghe lời Phật và niệm theo, tớ là người tín lắm nên nghĩ mọi chuyện vẫn bình thường”.

Chị Vũ Ngọc Lan - vợ của nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết: “Hiện tại anh Tình đang sống trong những ngày chiến đấu kiên cường với bệnh ung thư phổi đã di căn tại bệnh viện 198. Đến thời điểm này, được các bác sĩ tiến hành hút dịch 1 lít dịch phổi để anh Tình có thể thở được cũng đã dần ổn định, anh Tình đã có thể nói được và ăn đồ dưới dạng lỏng”.

Bên cạnh đấy, chị cho biết thêm: “Những ngày qua khi thông tin về nghệ sỹ Hán Văn Tình đang điều trị ung thư phổi được đăng tải, nhiều báo chí, người hâm mộ hỏi thăm và chị rất xúc động và cám ơn mọi người đã an ủi động viên nghệ sĩ trong lúc này. Tôi cũng mong báo chí viết đúng và đủ thông tin, có rất nhiều bài báo viết rằng, tôi phải nghỉ việc ở nhà chăm chồng. Điều đó là không đúng. Tôi là nhân viên của bệnh viện Xanh-Pôn đã nghỉ hưu từ tháng 2/2014. Báo chí viết như vậy có thể khiến đồng nghiệp cũ ở bệnh viện Xanh-Pôn nghĩ khác về tôi. Thêm nữa, nhiều báo cũng viết về hoàn cảnh gia đình tôi… Nhưng tôi rất mong các báo, chỉ viết đúng và đủ”.

Sau khi biết được thông tin Hán Văn Tình nhập viện nhiều bạn bè đồng nghiệp cũng như người hâm mộ tới động viên và an ủi. Tuy không tham gia cùng với nhau trong các sự án phim cũng tranh thủ thời gian ghé và động viên nghệ sĩ Tình. NSND Minh Hòa chia sẻ: Mới đây tôi còn gặp anh trong Đại hội Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Và chị khá bất ngờ trước thông tin về NSƯT Hán Văn Tình bị bệnh ung thư di căn và đang nằm trong bệnh viện. Sau khi được biết thông tin này, chị đã tranh thủ vào thăm và xem tình hình sức khỏe hiện tại của anh”. 

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên thăm và động viện nghệ sĩ Hán Văn Tình

Cũng trong chiều ngày 26/1, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cùng anh em đồng nghiệp cũng tới thăm hỏi, động viện nghệ sĩ Hán Văn Tình và bày tỏ mong muốn nghệ sỹ cố gắng điều trị, giữ gìn sức khỏe tinh thần để trở lại sân khấu.

Dù rất mệt nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng đã cố gắng nói chuyện với mọi người. Anh rất cảm động khi nhận được sự thăm hỏi của lãnh đạo Bộ văn hóa cũng như của bạn bè, khán giả cũng như các bác sĩ viện 108.

Hiện tại Ca sĩ Minh Quân đang đứng lên tổ chức chương trình đêm nhạc từ cùng nghệ sĩ hài Trà My, ca sĩ - MC Phan Anh đã đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ miền Bắc cùng thực hiện đêm nhạc diễn ra vào ngày 30/1 để ủng hộ cho Hán Văn Tình. Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc này sẽ được trao tận tay gia đình của nghệ sĩ.  

Và sau khi biết tin, Phan Anh đã ngay lập tức liên hệ với những người bạn thân của mình như ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh... để thực hiện đêm nhạc với mục đích Từ thiện. Theo dự kiến ban đầu, Phan Anh định tổ chức hai đêm nhạc, tuy nhiên, vì thời gian gấp rút nên anh sẽ tổ chức chương trình ở cả hai địa điểm khác nhau vào tối 30/1 nhằm quyên góp tiền ủng hộ Hán Văn Tình và gửi tới gia đình ngay sáng hôm sau. 

Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình sinh năm 1957, quê làng cười Văn Lang (Tam Nông – Phú Thọ). Được đắm mình trong môi trường ấy từ thuở ấu thơ, những chuyện cười, chuyện vống, cùng nét khôi hài hóm hỉnh đã ngấm vào máu của Văn Tình. Anh nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người và hiện là Trưởng đoàn Nghệ thuật 1 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Được biết, anh kết hôn với chị Vũ Thị Ngọc Lan qua lời giới thiệu của gia đình. Anh chị có 2 con, một con trai, một con gái. Hiện tại, anh chị sống trong căn nhà cấp 4 ở khu Bắc Từ Liêm. 

Thanh Lương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news