Tin mới

Hàng chục bệnh nhân nhiễm virus corona ăn mừng khi được xuất viện

Thứ bảy, 01/02/2020, 12:59 (GMT+7)

Trung Quốc công bố đoạn video ghi lại cảnh 20 bệnh nhân vui mừng khi được xuất viện nhằm thể hiện nỗ lực trong việc đối phó dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Đoạn clip dài 11 giây do các phương triện truyền thông nhà nước công chiếu ghi lại cảnh nhóm bệnh nhân ăn mừng và giơ tay chữ V trong khi rời bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán, nơi khởi phát dịch bệnh.

Ngày 29/1, một bệnh nhân 23 tuổi ở tỉnh Sơn Tây đã xuất hiện trước camera sau khi trở thành người đầu tiên khỏi bệnh tại tỉnh này. Nỗ lực truyền thông do nhà nước đứng đầu được đưa ra khi Trung Quốc thừa nhận phản ứng quá chậm khi virus corona bùng thành dịch. Điều này đã gây ra hoảng loạn trên toàn cầu và khiến ít nhất 259 người thiệt mạng. Có những tuyên bố nói rằng Bắc Kinh có thể đang che đậy con số thương vong thực sự.

Bệnh viện Jinyintan là một trong những cơ sở chính đang chăm sóc bệnh nhân nhiễm virus corona tại Vũ Hán. Đây là nơi mà dịch bùng phát từ cuối năm 2019. Các bệnh nhân được phép rời đi lúc 5h chiều (giờ địa phương) ngày 31/1 sau khi đã vượt qua các xét nghiệm y tế khác nhau, theo Đài Phát thanh và Truyền hình Hồ Bắc. Đây là lần đầu tiên nhiều bệnh nhân như vậy hồi phục trong cùng ngày, theo nhà đài.

Một video được công chiếu trong chương trình bản tin Long Shang Xing cho thấy những người đeo khẩu trang bước ra khỏi bệnh viện một cách rất phấn khích.

Virus corona hiện lây nhiễm tại mọi khu vực tại Trung Quốc. Theo thống kê mới nhất thì Trung Quốc đã có 11.791 ca nhiễm bệnh và 259 ca tử vong. Trên toàn thế giới hiện có 11.948 người nhiễm dịch.

26 bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện hôm 30/1 trong đó có 21 người ở Vũ Hán, 2 người ở Xiaogan, một người ở Huanggang và 2 người ở Shenongjia.

Khoảng 56 triệu cư dân tại tỉnh Hồ Bắc đang bị cách ly. Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi có 11 triệu người đã biến thành một thành phố ma do bị phong tỏa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Vũ Hán