Tin mới

Hàng chục công an nhập viện, người quá khích lại gây rối ở UBND Bình Thuận

Thứ hai, 11/06/2018, 22:24 (GMT+7)

Có ít nhất 28 cảnh sát cơ động bị thương trong vụ gây rối sáng nay (11/6). Tuy nhiên đến tối cùng ngày nhiều người lại tụ tập ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Có ít nhất 28 cảnh sát cơ động bị thương trong vụ gây rối sáng nay (11/6). Tuy nhiên đến tối cùng ngày nhiều người lại tụ tập ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận.

Tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay, khoảng 20h ngày 11/6, rất đông người quá khích lại tụ tập ném đá vào trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận. Người dân hiếu kỳ cũng đứng xem làm giao thông qua khu vực hỗn loạn.

Theo quan sát của PV báo này, những người quá khích đa phần là thanh niên. Khi lực lượng bảo vệ rút vào trong, họ xô ngã những rào chắn để tiến sát trụ sở và ném đá. Khi cảnh sát điều xe đặc chủng phun vòi rồng, những người quá khích mới bỏ chạy.

Những người quá khích đêm thứ 2 liên tiếp tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh ném đá. Ảnh Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vấn đề trên, tối ngày 11/6, ông Huỳnh Văn Điển - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã thông tin với báo chí về "điểm nóng" thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. 

Tuổi Trẻ dẫn lời xác nhận của ông Điển về việc đã có nhiều chiến sĩ công an phải nhập viện và nhiều ôtô chuyên dụng của lực lượng công an bị những người quá khích đốt cháy. Theo ông Điển, tại huyện Tuy Phong có 8 chiến sĩ điều trị. Tại huyện Bắc Bình, có ít nhất 20 cảnh sát cơ động điều trị .

Hàng ngàn người quá khích dồn ép CSCĐ, hàng chục công an nhập viện ở Bình Thuận - Ảnh 1.

Ô tô bị nhiều người quá khích đốt cháy. Ảnh Thời Đại

Được biết, từ khoảng trưa cùng ngày, hàng ngàn người dân đã tràn ra quốc lộ 1, đoạn ngã ba cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa phản ứng lại với các lực lượng chức năng. 

 

Mặc dù đã được can ngan, yêu cầu không gây phức tạp tình hình nhưng nhiều người quá khích vẫn cứ ném đá, vật cứng vào.

 

Đỉnh điểm vụ việc là hàng ngàn người dân dồn ép cảnh sát cơ động vào bên trong trụ sở Cảnh sát PCCC gần cầu Nam. 

 

Tại đây, nhiều chiếc xe công vụ của lực lượng công an và xe chữa cháy bị đốt, đập phá. Những người quá khích buộc lực lượng công an cởi bỏ quân phục. Nhiều chiến sĩ công an bị tấn công, bị thương và phải nhập viện điều trị.

Trước đó, Vnexpress đưa tin, tối 10/6, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, hàng trăm người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết. Lực lượng chức năng thuyết phục, yêu cầu đám đông giải tán, không gây mất trật tự trước cơ quan Nhà nước, song bất thành.

Đến 20h, nhiều người đã xô cổng, đập vỡ cửa kính vọng gác bảo vệ, đốt xe trước trụ sở UBND tỉnh. Nhiều kẻ quá khích dùng gạch đá ném vào bên trong, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Cảnh sát đã dùng đạn khói, vòi rồng để ngăn chặn nhưng không hiệu quả. Một số xe công vụ và cửa kính, hàng rào... của trụ sở ủy ban tỉnh bị đập phá, hư hỏng. 

Họp báo nhanh tại trụ sở Tỉnh ủy Bình Thuận 14h hôm nay, ông Huỳnh Thái Dương, Phó ban Tuyên giáo tỉnh Bình Thuận cho biết: "Việc người dân quá khích đập phá các cơ quan công quyền là không thể tin được trong thời bình, gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng".

Cũng trong sáng nay, dẫn nguồn tin từ Dân Trí, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi người dân bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước.

“Có sự ngộ nhận, hiểu lầm vấn đề nên nhiều người dân có hành động quá khích, trong đó không loại trừ việc lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng, kích động, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Quốc hội kêu gọi đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào quyết định của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, với các dự án luật quan trọng, các cơ quan nhà nước luôn luôn lắng nghe góp ý của người dân” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Qua đó, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi từng đại biểu Quốc hội thể hiện trách nhiệm trong việc phát ngôn về các vấn đề đang được thảo luận.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news