Tin mới

Hàng chục cụ già nhiễm Covid-19 tại Mỹ không biết đi đâu về đâu

Thứ sáu, 13/03/2020, 11:41 (GMT+7)

Sau khi 1/3 số cụ già ra đi vì Covid-19, những người còn lại đang mang bệnh hoặc âm tính với virus không biết đi đâu về đâu.

Các nhân viên mặc đồ bảo hộ tới làm sạch viện dưỡng lão Life Care, nơi có nhiều ca tử vong vì Covid-19 nhất nước Mỹ. Ảnh: CNN

Cho đến nay, 22 ca tử vong do Covid-19 tại bang Washington liên quan tới viện dưỡng lão Life Care Center. Vẫn còn 26 cụ già bị nhiễm  virus khác đang sống ở đó. 12 cụ đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 9 cụ vẫn đang chờ kết quả hoặc không có kết luận.

"Tại sao Life Care Center ở Washington không được sơ tán? Chẳng phải các nhân viên nên tự cách ly sao? Chính phủ sẽ khiến những người đó chết.", một độc giả của CNN hỏi.

Phóng viên Sara Sidner cho biết viện dưỡng lão này không sơ tán, chỉ đưa bệnh nhân ra ngoài và trách khỏi các nhân viên vì không nơi nào sẵn sàng tiếp nhận họ.

Các bệnh viện không muốn nhận bệnh nhân trừ khi họ có các triệu chứng cấp tính, đe dọa tính mạng. Những bệnh nhân này có nguy cơ lây nhiễm cho bệnh nhân khác đang điều trị tại bệnh viện, Sidner nói.

Gia đình của những cụ già này cũng không xác định chăm sóc cho nhu cầu y tế của họ. Đó là lý do tại sao họ lại ở viện dưỡng lão.

"Và với một số bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19, họ không muốn lây nhiễm cho người nhà và cộng đồng. Không có nơi nào để những bệnh nhân này đi cả", theo Sidner.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news