Tin mới

Hàng chục người bị đưa đi cách ly vì ra đường không rõ lý do ở Hạ Long

Thứ hai, 30/03/2020, 12:01 (GMT+7)

Sau khi quy định đề nghị người dân không ra đường sau 22h để phòng Covid-19 của chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có hiệu lực, hàng chục người đã được đưa đi cách ly và theo dõi hành trình.

Thông tin mới nhất trên Thanh NiênTuổi Trẻ cho biết đúng 22 giờ ngày 29/3, chính quyền thành phố Hạ Long bắt đầu thực hiện "lệnh giới nghiêm".

Theo đó, những ai ra đường sau 22 giờ không có lý do đã bị đưa về các khu cách ly tập trung tại nhà văn hóa, trường học trên địa bàn. Tại đây, chính quyền địa phương đã bố trí chỗ ngủ, đồ dùng thiết yếu tại các địa điểm cách ly tập trung trên.

Tất cả những người được đưa về đều được lực lượng chức năng yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và có người bảo lãnh về nhân thân, nơi ở, làm việc mới được ra về.

Hàng chục người bị đưa đi cách ly vì ra đường không rõ lý do ở Hạ Long (ảnh: Thanh Niên)

Đêm 29 rạng sáng 30/3, hàng chục người dân đã bị đưa về các khu cách ly tập trung. Họ tỏ ra ngỡ ngàng vì không nghĩ chính quyền làm quyết liệt đến như vậy. Trong số đó cũng có cả người nước ngoài không chấp hành quy định.

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hạ Long cho biết đã chỉ huy 13 đội tuần tra, với 150 người đi tuần tra tất cả các tuyến đường, phố trên địa bàn.

Theo ông Diện, việc kiểm soát người dân ra đường sau 22h là biện pháp nâng cấp độ công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch của thành phố Hạ Long.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã đưa ra quy định bắt đầu từ ngày 29/3 đến hết 15/4, tại TP Hạ Long các trường hợp ra đường sau 22h (trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị) sẽ được lực lượng chức năng của TP đưa về khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn để kiểm tra y tế và theo dõi hành trình, không để lọt người mang theo mầm bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, TP Hạ Long khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế để đo thân nhiệt thường xuyên các thành viên trong gia đình, khi có biểu hiện sốt bất thường có thể báo ngay cho chính quyền địa phương gần nhất để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Trung tâm hành chính công TP cũng tạm dừng giao dịch trực tiếp tại trụ sở. Với những trường hợp cần có giao dịch gấp, liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng để được hướng dẫn xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news