Tin mới

Hàng chục người nhận là chủ nhân của loa thùng chứa 5 triệu Yên

Thứ tư, 26/03/2014, 08:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi biết được tin chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) mua được chiếc loa thùng cũ chứa 5 triệu Yen Nhật, đã có hàng chục người tìm đến và nhận là chủ nhân của số tiền trên.>>Vợ chồng nhặt được 5 triệu yen: Nếu tìm được chủ sẽ trả hết>> Vợ chồng buôn ve chai nhặt được "kho báu" hơn 5 triệu yên Nhật

 

(Tinmoi.vn) Sau khi biết được tin chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (35 tuổi, quê Quảng Ngãi, thuê trọ tại con hẻm trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) mua được chiếc loa thùng cũ chứa 5 triệu Yen Nhật, đã có hàng chục người tìm đến và nhận là chủ nhân của số tiền trên.

Hàng chục người là chủ nhân của loa thùng chứa 5 triệu Yên?

Hàng chục người tự nhận là chủ nhân của số tiền 5 triệu yen Nhật đựng trong loa thùng (Ảnh khampha)

Theo chị Hồng khi thông tin chị nhặt được "kho báu" 5 triệu Yên Nhật (tương đương với hơn 1 tỷ đồng) và mang nộp cho cơ quan chức năng để trả số tiền về đúng chủ nhân. Thì cuộc sống gia đình chị Hồng hầu như bị đảo lộn hoàn toàn, khi xuất hiện rất nhiều người lạ mặt tự nhận mình là chủ nhân của chiếc loa thùng chứa 5 triệu Yên và yêu cầu chị phải chia đôi số tiền. Nhưng khi được hỏi về đặc điểm của chiếc loa thùng thì không "chủ nhân" nào nhận biết được.

Thậm chí theo Khampha một số đối tượng lạ mặt còn đến trụ sở công an phường 10, quận Tân Bình nhận mình là chủ nhân của chiếc loa thùng, nhưng quan chất vấn, xác minh, công an đã khẳng định tất cả đều là mạo danh.

Trước đó trao đổi với báo chí, vợ chồng chị Hồng cùng mong muốn nhận được một chút tiền trong số tiền 5 triệu Yên này, nhưng nếu chủ nhân thật sự đến nhận thì "vợ chồng tôi vui vẻ trả hết cho họ"- chị Hồng nói.

Theo tin tức đã đưa, cuối năm 2013 chị Hồng đã mua được một chiếc thùng loa đã cũ với giá 100 ngàn đồng của một người đàn ông lạ mặt. Tuy nhiên do thời điểm đó giá sắt rẻ nên chị để dành chưa mang đi bán kiếm lời.

Khoảng 15h ngày 21/3 chị Hồng cùng chồng là Trịnh Minh Vượng (35 tuổi) đem chiếc loa ra đầu hẻm ngồi tháo dỡ ra để lấy sắt. Khi tháo dỡ chiếc loa, phát hiện bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, dài khoảng 20cm, rộng khoảng 15cm chứa đầy tiền giấy có chữ nước ngoài.

Khi biết được số tiền lớn lên đến hơn 5 triệu đồng yen Nhật, vợ chồng chị Hồng quyết định bàn giao cho công an chờ xử lý.

 

Trao đổi trên Lao động, luật sư Hồ Tố Trinh (Văn phòng Luật sư Người nghèo), vị luật sư này cho rằng, cần phải xác định rõ số tiền mà vợ chồng chị Hồng có được từ cơ sở pháp lý nào. Luật sư Trinh cho biết, trong trường hợp của vợ chồng chị Hồng, do người khác bỏ quên và người bán không biết. Vì thế vợ chồng chị mua hộp sắt cũng không biết có tài sản trong chiếc hộp. Căn cứ vào Điều 241 Bộ luật dân sự hiện hành quy định nhằm đến đối tượng là vật do người khác đánh rơi, bỏ quên.

Trong trường hợp này vợ chồng chị Hồng làm đúng, là đem giao nộp cho cơ quan Nhà nước để họ thông báo tìm chủ sở hữu. Tuy nhiên tại khoản 2 Điều 241 cũng quy định: Sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai không có ai đến nhận thì vợ chồng chị Hồng sẽ hưởng được các khoản sau: Nhà nước sẽ trừ đi chi phí bảo quản sau đó sẽ chia cho vợ chồng chị Hồng trước tiên là được 10 tháng lương tối thiểu, và 50% giá trị giá trị còn lại tức là trừ chi phí bảo quản và 10 tháng lương tối thiểu thì phần tiền còn lại kể cả lãi suất (nếu có) sẽ chia 50% cho vợ chồng chị Hồng và 50% còn lại là thuộc về Nhà nước.

 

Xem thêm Clip: "Em của ngày hôm qua" phiên bản 3 cậu bé hát nhép

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news