Tin mới

Hàng chục người tháo gỡ thành công ngòi nổ quả tên lửa thời chiến

Thứ bảy, 12/09/2015, 19:33 (GMT+7)

Phát hiện không phải bom mà là quả tên lửa thời chiến, lực lượng chức năng đã đưa lên bờ, tiến hành tháo gỡ ngòi nổ và cánh quạt một cách an toàn.

Phát hiện không phải bom mà là quả tên lửa thời chiến, lực lượng chức năng đã đưa lên bờ, tiến hành tháo gỡ ngòi nổ và cánh quạt một cách an toàn.

Ngày 10/9, trong khi đang đào đất, một số người dân xóm 22, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một vật thể nghi là quả bom nằm sâu 4m dưới lòng đất. Ngay sau đó, sự việc được trình bào lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã trình báo với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và UBND huyện Quỳnh Lưu lên kế hoạch, chỉ đạo phá bom. Trong chiều cùng ngày, hơn 40 người gồm cán bộ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An; Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu, dân quân tự vệ xã; công an huyện, công an xã cùng các cơ quan như Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện... có mặt tại hiện trường để tiến hành rà phá bom lần cuối. 

Quả tên lửa đã được xử lí an toàn. Ảnh: Nguyễn Duy

Sau khi xác định được vị trí, lực lượng chức năng phát hiện đây không phải là bom mà là một quả tên lửa chưa phát nổ do chiến tranh để lại. Quả tên lửa có chiều dài 60cm, rộng 25cm, xung quanh có các cánh quạt, bên dưới đáy đang còn một ngòi nổ.

Ngay sau đó, quả tên lửa được đưa lên bờ, cơ quan chức năng tiến hành tháo gỡ ngòi nổ và cánh quạt một cách an toàn.

Bảo Trâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom