Tin mới

Hàng chục trẻ mầm non nhập viện khẩn cấp nghi do ngộ độc thực phẩm

Thứ hai, 23/12/2019, 20:45 (GMT+7)

Gần 60 trẻ mầm non ở Thanh Hóa phải nhập viện khẩn cấp sau bữa ăn trưa.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, khoảng hơn 11 giờ trưa 23/12, bệnh viện tiếp nhận một số trẻ mầm non đang theo học tại Trường mầm non Vườn Mặt Trời (ở phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) vào điều trị. Số lượng trẻ phải nhập viện sau đó tăng cao, lên hàng chục cháu.

“Các trẻ khi nhập viện đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, nghi bị ngộ độc thực phẩm, nên chúng tôi tập trung cấp cứu. Đến 15 giờ chiều nay, còn 4 cháu đang nằm lại Khoa Cấp cứu; hàng chục cháu khác cơ bản đã ổn định nên chuyển về các khoa để theo dõi điều trị. Do bệnh viện đang tập trung điều trị cho các cháu nên chưa thể thống kê được cụ thể số lượng bao nhiêu cháu của trường mầm non này phải nhập viện”, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.

Hàng chục trẻ mầm non phải nhập viện khẩn cấp. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin từ UBND phường Đông Vệ, các cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt sau khi ăn bữa trưa. Thực đơn bữa trưa gồm 2 món là cháo thịt (chưa rõ thịt gì) và bánh cuốn.

Bà Nguyễn Thị Hải, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời, cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã khẩn trương đưa các cháu tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm khám, cấp cứu; đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Do chưa có kết luận về nguyên nhân nên việc ăn bán trú tại trường sẽ tạm dừng từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Theo tin tức mới nhất từ Vietnamplus, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Nguyễn Bá Cẩn cho biết sau khi được các bác sỹ thăm khám, điều trị, sức khỏe của các cháu đã ổn định, chưa có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã trực tiếp đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để thăm hỏi, động viên các bệnh nhi và người nhà; đồng thời chỉ đạo Sở Y tế nhanh chóng vào cuộc tìm nguyên nhân và kịp thời điều trị cho các bệnh nhi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news