Tin mới

Hàng chục xe biển xanh chở cán bộ đi ăn cưới con chủ doanh nghiệp lớn

Thứ tư, 28/03/2018, 19:11 (GMT+7)

Hàng chục xe biển xanh chở các cán bộ huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế tới dự đám cưới ở một xã vào trưa 27/3.

Hàng chục xe biển xanh chở các cán bộ huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế tới dự đám cưới ở một xã vào trưa 27/3.

Theo thông tin trên báo Dân trí, trưa 27/3, hàng chục xe biển xanh chở cán bộ huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế tới dự tại một đám cưới ở trung tâm tiệc cưới L.P thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc.

Một chiếc xe biển xanh đậu trước trung tâm tiệc cưới L.P sát Quốc lộ 1A. Ảnh: Dân trí

Nhiều xe biển xanh đã đỗ lại bãi đỗ xe đám cưới từ 11h trưa đến gần 13h thì chở các cán bộ ra về. Một số xe biển xanh khác đỗ đậu ven các quán café, quán ăn gần trung tâm tiệc cưới này cũng đã đến đón cán bộ về đi làm vào thời điểm 13h.

Theo thông tin từ người dân, đây là đám cưới con một chủ doanh nghiệp lớn ở huyện Phú Lộc có mối quan hệ mật thiết với cán bộ nhiều huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế.

2 chiếc xe biển xanh đậu trong bãi đỗ xe của trung tâm tiệc cưới để cán bộ dự đám cưới. Ảnh: Dân trí

Ngày 28/3, trao đổi với phóng viên báo Dân trí, ông Trần Bá Mẫn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên Huế - cơ quan thường trực về quản lý xe công của tỉnh cho biết, các trường hợp này không được sử dụng xe công đi việc riêng và khẳng định sẽ có văn bản yêu cầu các cơ quan có xe công này giải trình, báo cáo. Từ đó Sở này sẽ tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý với các xe công đi làm việc riêng.

 
Các xe biển xanh đưa cán bộ rời đám cưới. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo thông tin trên báo Zing.vn, hôm 3/2, người dân TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) ngạc nhiên khi thấy hơn chục ôtô biển số xanh của nhiều tỉnh miền Tây chở người đến dự đám cưới tại một nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi.

Kiểm tra trên hệ thống đăng kiểm đường bộ cho thấy chủ sở hữu các ôtô biển số xanh chở người đi ăn cưới ở Sóc Trăng là của Cục Thống kê TP Cần Thơ và các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang...

Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu Đỗ Thị Phượng cho biết, một số cán bộ nghỉ hưu (từng công tác tại Cục Thống kê Bạc Liêu) hỏi mượn xe đi đám cưới ở Sóc Trăng. Do nể nang và khó từ chối, bà đã cho tài xế dùng xe công đưa cán bộ hưu trí đi ăn cưới, dù biết đây là việc không đúng.

Tương tự, Cục trưởng Cục Thống kê TP Cần Thơ Lê Ngọc Bảy cũng nói rằng có nhiều cán bộ từng làm trong ngành thống kê ở Cần Thơ, Hậu Giang, hỏi mượn ôtô của đơn vị để đi ăn cưới. Thấy họ lớn tuổi, không có ôtô để đi đường xa nên ông Bảy đã đồng ý cho tài xế lái hai xe xuống Sóc Trăng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news