Tin mới

Hàng chục xe máy dàn hàng ngang trên Vành đai 3 chặn ô tô chở tân binh

Thứ tư, 20/02/2019, 15:25 (GMT+7)

Hình ảnh hàng chục xe máy ngang nhiên đi vào đường cấm, dàn hàng ngang và thậm chí chặn xe để vẫy cờ khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh hàng chục xe máy ngang nhiên đi vào đường cấm, dàn hàng ngang và thậm chí chặn xe để vẫy cờ khiến dư luận xôn xao.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Vnexpress, Dân trí, sáng nay (20/2) đã diễn ra buổi lễ giao nhận gần 4.000 thanh niên Hà Nội lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Sau buổi lễ, các chiến sĩ và gia đình bịn rịn chia tay nhau lên đường về đơn vị.

Bên cạnh những hình ảnh đẹp thì cũng xuất hiện một số hình ảnh xấu xí. Trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cả dàn xe máy bám theo ô tô chở các tân binh, ngang nhiên chạy trên đường Vành đai 3 (đường cấm xe máy), thậm chí chặn cả xe để vẫy cờ gây ảnh hưởng tới giao thông. Những hình ảnh này, khiến nhiều người bức xúc.

 
Nhiều xe máy dàn hàng đuổi theo xe chở tân binh để chia tay. Ảnh FB Nhân Trần

Người chia sẻ hình ảnh trên viết: "Sáng nay mình có việc ở Đan Phượng, trên đường về đến đường Vành đai 3 trên cao thì gặp cảnh này. Đang phóng mát ga, xe mình và các xe bên cạnh phải đồng loạt giảm tốc vì trước mặt là nhóm thanh niên đi xem máy chạy dàn hàng ngang. Nghe thì mới biết là người thân, bạn bè của các tân binh đi nghĩa vụ sáng nay. Chia tay thế này thì nguy hiểm quá, đường thì cấm xe máy mà nhiều bạn còn không đội mũ bảo hiểm, chạy lên chặn cả đầu xe rồi vẫy cờ, hò hét".

Trong cùng ngày, lễ giao nhận quân năm 2019 được tổ chức tại 43 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk... Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục giao quân vào hai ngày 21 và 22/2.

Hiện chưa có số liệu thanh niên nhập ngũ trên toàn quốc, còn tại Hà Nội đợt này có khoảng 3.500 tân binh, trong đó 1.300 thanh niên đã viết đơn tình nguyện. 

Tỷ lệ tân binh Hà Nội tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%; con số này thấp hơn so với năm 2018 là 40,8%, và năm 2017 là 52,2%. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news