Tin mới

Hãng hàng không Nhật Bản thông báo có thêm 1 ca dương tính COVID-19 từ Việt Nam

Thứ năm, 27/08/2020, 19:28 (GMT+7)

Hãng hàng không Nhật Bản - Japan Airlines vừa thông tin về 1 trường hợp xét nghiệm dương tính với COVID-19 từ Việt Nam sau khi nhập cảnh. Đât là trường hợp của nữ hành khách ngồi ghế 46G trên chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo ngày 25/8.

Theo Thanh Niên Tuổi Trẻ, đại diện Hãng hàng không Japan Airlines (Nhật Bản) vừa có thông báo tới Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về trường hợp hành khách L.T.P.U., ngồi ghế 46G trên chuyến bay JL 752 từ Hà Nội đi Tokyo, Nhật Bản ngày 25/8.

Khi nhập cảnh tại nước sở tại, chị U. đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Phía Japan Airlines vừa thông tin về một trường hợp dương tính với COVID-19 là hành khách Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Sau khi xác nhận thông tin, nữ hành khách này quê ở Huyện Gia Lộc, Hải Dương.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm An ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tiến hành rà soát hệ thống camera, xác định sơ bộ có 4 nhân viên an ninh hàng không và 3 nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS, có tiếp xúc với hành khách L.T.P.U.

Những nhân viên này đều có đeo khẩu trang và đi găng tay y tế. Hiện, tất cả nhân viên đã được cách ly tại nhà theo yêu cầu.

Trước đó, ngày 21/8, nam hành khách tên P.V.T từ Nội Bài đi Nhật Bản trên chuyến bay JL752 của Japan Airlines cũng đã có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus gây bệnh Covid-19, sau khi hạ cánh xuống sân bay Narita (Nhật Bản) và được xét nghiệm.

Ảnh minh họa

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, từ 8/8 đến nay đã có 5 hành khách đi Nhật Bản và Hàn Quốc từ Nội Bài và được phát hiện nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh tại nước bạn. 4 hành khách trước đó sinh sống ở Hải Phòng, Hà Nam, Hà Nội, 3 tỉnh thành này đã triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly người tiếp xúc với người bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news