Tin mới

Hàng không Alaska từ chối cho hành khách bị ung thư lên máy bay

Thứ năm, 09/04/2015, 15:26 (GMT+7)

Hãng hàng không Alaska của Mỹ đã từ chối cho phép bệnh nhân bị bệnh đau tủy\nbay mà không có giấy chứng nhận của bác sĩ. Hãng hàng không sau đó đã\nphải xin lỗi vì sự cố này.

Hãng hàng không Alaska của Mỹ đã từ chối cho phép bệnh nhân bị bệnh đau tủy bay mà không có giấy chứng nhận của bác sĩ. Hãng hàng không sau đó đã phải xin lỗi vì sự cố này.

Bà Elizabeth Sedway

Bà Elizabeth nói trong một video đăng trên mạng xã hội Facebook vào tối thứ 2 (6/4): “Tôi đã phải rời khỏi máy bay như thể tôi là một tên tội phạm hay bị bệnh truyền nhiễm vậy.”

Video cũng quay cảnh chồng bà cùng hai con trai được hộ tống ra khỏi chuyến bay.

“Gia đình tôi bị buộc phải rời khỏi máy bay bởi vì tôi bị ung thư”, bà nói.

Những hành khách khác đã bày tỏ cảm thông và nói “Chúa phù hộ bà” với hành khách 51 tuổi, dường như đã khóc khi bà đi ra.

Trước đó, một nhân viên của hàng không Alaska để ý thấy bà Sedway đeo một chiếc khẩu trang ngoại khoa để tránh nhiễm khuẩn ở sân bay.

Bà Sedway đăng một clip cùng lời tâm sự trên Facebook thu hút hơn 20.000 lượt xem trong hai ngày: “Cô ấy hỏi tôi có cần gì không. Đầu tiên, tôi nói rằng tôi không cần gì. Lần thứ hai tôi nói rằng tôi cần thêm thời gian để lên máy bay vì đôi lúc tôi cảm thấy mệt. Bởi vì tôi nói vậy, nhân viên hãng hàng không Alaska đã gọi một bác sĩ, người nói rằng cô ấy làm việc cho hãng hàng không. Sau khi chúng tôi lên máy bay, một người đại diện của Alaska lên máy bay và bảo rằng tôi không thể bay mà không có giấy chứng nhận từ bác sĩ, tức là tôi phải rời khỏi máy bay.”

Bà Sedway nói rằng bà không gặp khó khăn gì trong việc bay trong 5 năm qua kể từ khi bà được chẩn đoán mắc bệnh. Sự việc đã khiến bà bỏ lỡ lịch hóa trị liệu trong ngày sau đó. Chồng bà thì bị lỡ việc và con trai bà phải nghỉ một buổi học.

Hãng hàng không Alaska đã xin lỗi vì vụ việc vào hôm thứ 3 (7/4). Phát ngôn viên Halley Knigge cho báo CBS biết: “Chúng tôi rất tiếc vì những bất tiện mà bà Sedway đã gặp phải vào ngày hôm trước và chúng tôi xin lỗi về cách xử lý tình huống.”

Hãng hàng không cũng trả lại vé và chi phí ở qua đêm cho gia đình bà và cho rằng, nếu nhân viên của hãng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng thì tình huống đã khác.

Mới đây, một hành khách Việt Nam là người khuyết tật không đặt trước dịch vụ hỗ trợ di chuyển đã bị từ chối vận chuyển ở chặng về trên chuyến bay VJ507 của hãng hàng không Vietjet. Hãng Vietjet sau đó đã kỷ luật nhân viên vì có thái độ chưa đúng mực, gây bức xúc cho khách hàng.

Theo Chi MK/Time

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news