Tin mới

Hàng loạt cá sấu "ngủ đông", vươn mõm qua lớp băng để thở do cái lạnh khắc nghiệt

Thứ tư, 10/01/2018, 09:15 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh những con cá sấu vươn mình qua lớp băng mỏng để thở sống sót qua mùa đông lạnh lẽo.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh những con cá sấu vươn mình qua lớp băng mỏng để thở sống sót qua mùa đông lạnh lẽo.

Cá sấu là loài động vật máu lạnh, có khả năng hạ thấp thân nhiệt để có thể tồn tại trong thời tiết giá lạnh. Về cơ bản, cá sấu có thể ngừng hoạt động trong một thời gian nhưng chúng vẫn cần phải thở. 

 

Trong đoạn video dài hơn 2 phút được vườn quốc gia đưa lên, người xem có thể thấy không chỉ một mà nhiều con cá sấu cũng ngoi lên mặt băng như vậy để hít thở không khí. 

Các chuyên gia cũng nói rằng cá sấu biết chính xác khi nào mặt hồ sẽ đóng băng. Nó sẽ thò phần mũi lên trên lớp nước chuẩn bị đóng băng vào thời điểm vô cùng chuẩn xác và cứ để nước quanh người đóng băng.

 

Trong một số trường hợp, cá sấu sẽ đóng băng trên mặt hồ khoảng vài ngày rồi sau đó lại bơi lội bình thường khi băng tan.

Đoạn video ngay sau khi được đăng tải đã thu hút được 104,000 người xem chỉ qua một đêm. Người ta tự hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó dẫm lên con cá sấu đóng băng. Các chuyên gia cho biết có thể chúng sẽ không phản ứng gì, ít nhất khi cơ thể đang bị đóng băng gần như hoàn toàn thế này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news