Tin mới

Hàng loạt cán bộ đường sắt bị đình chỉ sau 5 vụ tai nạn liên tiếp

Thứ tư, 30/05/2018, 08:01 (GMT+7)

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết đã có quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan tới 5 vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong những ngày vừa qua.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết đã có quyết định đình chỉ những cán bộ liên quan tới 5 vụ tai nạn đường sắt xảy ra trong những ngày vừa qua.

Trên Lao Động đăng tải, VNR đã họp và quyết định đình chỉ, cũng như chỉ đạo các đơn vị thành viên đình chỉ công tác, yêu cầu giải trình, kiểm điểm với lãnh đạo các đơn vị có liên quan tới các vụ tai nạn.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay rong sáng 29/5, VNR đã họp và quyết định đình chỉ, cũng như chỉ đạo các đơn vị thành viên đình chỉ công tác, yêu cầu giải trình, kiểm điểm với lãnh đạo các đơn vị có liên quan tới các vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa) rạng sáng 24/5.

Tiền Phong thông tin thêm, liên quan đến vụ Tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt giữa tàu SE19 và ô tô tải xảy ra lúc 0 giờ 30 sáng 24.5 tại đường ngang Trường Lâm khiến 2 người chết, mới đây, Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Nhân Bảo - Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài Cung trưởng Lê Nhân Bảo, ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978) đều trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, là nhân viên gác chắn ở khu gian ga Khoa Trường cũng đã bị đình chỉ công tác.

Với vụ tàu hàng lật 2 toa ở Yên Xuân (Nghệ An): Giám đốc Chi nhánh Toa xe Vinh – thuộc Cty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã kiểm điểm và nhận mọi trách nhiệm về vụ tai nạn và sẽ tự chịu mọi chi phí liên quan tới khắc phục hậu quả, sửa chữa toa xe hư hỏng.

Về công tác khắc phục sự cố và giải tỏa hiện trường, ông Hoàng Gia Khánh - Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 29.5, đơn vị và các lực lượng chức năng đã di dời đầu máy của tàu SE19 về ga Trường Lâm an toàn và đang gia cố, khắc phục đường ray ở khu gian này. Dự kiến trong ngày 29.5, hiện trạng ban đầu của khu gian sẽ trả lại và vận tốc tàu đã được giữ ở mức an toàn khi qua khu gian ga Khoa Trường - Trường Lâm.

Chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay, đường sắt đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn nghiêm trọng. Các vụ tai nạn đã làm 2 người chết, 11 người bị thương, nhiều toa xe, đầu máy, đường ray bị hư hỏng nặng... Tới nay, tốc độ chạy tàu trên tuyến Bắc – Nam vẫn chưa thể khôi phục lại bình thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news