Tin mới

Hàng loạt chiến đấu cơ, máy bay ném bom Mỹ áp sát Triều Tiên

Thứ hai, 18/09/2017, 16:04 (GMT+7)

Bốn chiến đấu cơ tàng hình cùng 2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã áp sát Triều Tiên trong một động thái nhằm nắn gân Bình Nhưỡng sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây.

Bốn chiến đấu cơ tàng hình cùng 2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã áp sát Triều Tiên trong một động thái nhằm nắn gân Bình Nhưỡng sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây.

Yonhap dẫn nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho hay, hôm nay (18/9), 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ đã tham gia cuộc tập trận huấn luyện với các máy bay chiến đấu Hàn Quốc ở khu vực gần biên giới căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ triển khai các chiến đấu cơ tới bán đảo Triều Tiên để phô diễn sức mạnh trước các động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, trong cuộc tập trận hôm nay, Mỹ đã đưa 6 máy bay trên tới gần Đường Ranh giới quân sự (MDL) chia tách Triều Tiên - Hàn Quốc và đây là lần hiếm hoi Washington tiến hành hoạt động ở khu vực này.

Máy bay B-1B Lancer của Mỹ và máy bay chiến đấu F-15 của Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

"Họ (Mỹ) đã thả bom giả định xuống trường bắn Pilseung ở Taebaek, tỉnh Gangwon trong cuộc tập trận được tổ chức từ trưa tới 2h30 chiều, sau đó đưa các máy bay trở lại các căn cứ của họ", giới chức Hàn Quốc cho biết.

Tham gia cuộc tập trận với các máy bay Mỹ còn có 4 máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc, 2 máy bay chiến đấu F-16 và 3 máy bay tiếp liệu KC-135 của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc.

Triều Tiên hôm 15/9 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản, tiếp sau vụ thử hạt nhân lần thứ sáu của Bình Nhưỡng hồi đầu tháng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Hải quân Mỹ có kế hoạch triển khai một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để huấn luyện chung với Hải quân Hàn Quốc.

Mỹ có kế hoạch triển khai một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để huấn luyện chung với hải quân Hàn Quốc.  Ảnh: US Navy

Mỹ cũng dự kiến triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-1B từ đảo Guam tới Hàn Quốc cuối tháng này để cảnh cáo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàn Quôc nắn gân