Tin mới

Hàng loạt chó mèo, thú nuôi bị đưa đi tiêu hủy vì dịch bệnh Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 14:07 (GMT+7)

Sợ lây lan virus, một số nơi ở Trung Quốc đã ra lệnh tiêu hủy chó mèo, thú nuôi nếu bắt gặp ngoài đường.

Theo tin tức từ CNN, nhiều chó mèo và thú nuôi tại Trung Quốc bị bỏ đói hoặc giết hại do người dân lo sợ về virus lây lan. “Nhiều thú cưng đã bị bỏ lại không chỉ ở trong các căn hộ ở Vũ Hán mà còn ở các thành phố khác như Bắc Kinh, Đại Liên, Tân An”, Wendy Higgins, Giám đốc truyền thông quốc tế của Humane Society International (Hiệp hội Nhân đạo Mỹ) cho biết.

Ảnh: AFP

Hiệp hội Bảo vệ Động vật Vshine, một tổ chức có trụ sở tại Trung Quốc hợp tác với Humane Society International, ước tính số lượng chó và mèo bị bỏ lại ở tỉnh Hồ Bắc lên đến hàng chục nghìn. Tại một khu vực khác ở tỉnh Chiết Giang, nơi có số ca nhiễm cao thứ hai sau Hồ Bắc, chính quyền cảnh báo những con chó được tìm thấy ở ngoài đường phố "sẽ bị tiêu diệt"

Trước đó, Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn Hong Kong (AFCD) khuyến cáo mạnh mẽ rằng thú cưng của những người bị nhiễm Covid-19 phải bị cách ly trong 14 ngày. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định chưa thấy bằng chứng hay trường hợp nào chó mèo mang virus corona và lây sang người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news