Tin mới

Hàng loạt cơ sở chế biến nem chua Thanh Hóa bị kiểm tra

Thứ hai, 30/06/2014, 14:14 (GMT+7)

Sau khi nem chua ở Thanh Hóa bị du khách “tố” chế biến mất vệ sinh, ngày 30/6, Văn phòng UBND tinh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo làm rõ sự việc.

Sau khi nem chua ở Thanh Hóa bị du khách “tố” chế biến mất vệ sinh, ngày 30/6, Văn phòng UBND tinh Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo làm rõ sự việc.

Sở Y tế Thanh Hóa sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kịp thời kiểm tra thông tin, phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở, cá nhân sản xuất nem chua vi phạm vệ sinh, an toàn thực phẩm theo qui định của pháp luật; có biện pháp thông tin, tuyên truyền, bảo vệ những cơ sở sản xuất nem chua thực hiện đúng các qui định về an toàn thực phẩm và thương hiệu “Nem chua Thanh Hóa” cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Trước đó, ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan này đang phối hợp để tiến hành kiểm tra cơ sở làm nem ở Bỉm Sơn (Thanh Hóa) theo thông tin được lan truyền trên mạng xã hội và được báo chí phản ánh. Cùng với đó, cơ quan này cũng tiến hành kiểm tra toàn diện các cơ sở làm nem trên địa bàn tỉnh.

 
 Những hình ảnh do một khách hàng chụp được và tung lên mạng khiến dư luận xôn xao.

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân của một người có nickname L.X.H xuất hiện bài viết khá chi tiết kèm theo một số hình ảnh ghi lại quy trình sản xuất nem chua và hải sản ở một số cơ sở chế biến tại Thanh Hóa.

Theo đó, sau khi nghỉ mát ở bãi biển này về, qua Bỉm Sơn, du khách H. vào một cửa hàng nem chua khá to với dự định mua một ít nem chua làm quà. "Cửa hàng H.C tự làm nem (bên trong nhà khá đông người nhộn nhịp cuốn). Sau khi đi qua chỗ làm nem, tôi được chỉ dẫn đi xuống dưới nhà đi vệ sinh.

Không chỉ có nem chua, du khách này còn tố chất lượng hải sản ở một bãi biển Thanh Hóa.

Dưới chân là một đống da lợn được ngâm, cắt dưới nền nhà bẩn thỉu cạnh chỗ vệ sinh lộ thiên của anh em...", du khách này mô tả.

Theo Duy Cảnh (Trí thức trẻ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news