Tin mới

Hàng loạt đại gia mất nhà vì sập bẫy băng lừa đảo

Thứ sáu, 15/04/2016, 14:16 (GMT+7)

Hàng loạt đại gia đã bị băng siêu lừa giăng bẫy, đưa vào tròng để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Hàng loạt đại gia đã bị băng siêu lừa giăng bẫy, đưa vào tròng để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Theo Báo Công an TP.HCM, Bộ Công an và VKSND Tối cao vừa có cuộc họp liên ngành thống nhất giao vụ án Lê Văn Huy (50 tuổi, quê Quảng Nam) lừa đảo hàng loạt các nạn nhân ở Ninh Thuận, Lâm Đồng, TP.HCM về Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và VKSND TP.HCM để điều tra, kiểm sát theo thẩm quyền.

Theo Bộ Công an, việc thống nhất “gom về một mối” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá chứng cứ, thu thập thông tin một cách toàn diện, khách quan và có hệ thống.

Lê Văn Huy tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an nhân dân.

Theo sơ kết của Bộ Công an, Lê Văn Huy và nhiều đối tượng khác đã thực hiện 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng từ việc giăng bẫy mua bán thiên thạch.

Băng nhóm Lê Văn Huy thường xuyên thu thập, tiếp cận những đại gia lắm tiền nhiều của để làm quen. Bằng nhiều chiêu trò khác nhau, sau một thời gian Huy cùng đồng bọn bắt đầu đưa các đại gia vào bẫy.

Theo đó, nhóm này sẽ tạo ra những tình huống khác nhau nhằm đánh vào lòng tham của những người giàu có bằng cách phao tin rằng mua bán thiên thạch cho nước ngoài sẽ thu về những khoảng lợi nhuận béo bở.

Khi các đại gia đã tin tưởng, băng này sẽ cho nhiều nhân vật đóng vai mua, bán thiên thạch và dụ các nạn nhân đưa tiền để mua thiên thạch bán lại.

Khi các đại gia bung tiền, băng này sẽ chiếm đoạt rồi cắt đứt mọi liên lạc với họ. Lê Văn Huy và đồng bọn đã khiến nhiều người giàu có rơi vào cảnh lao đao, lận đận, có người mất cả nhà mặt tiền ở trung tâm Sài Gòn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu lừa công an