Tin mới

Hàng loạt đại gia ở Sài Gòn bị một cặp vợ chồng lừa đảo

Thứ năm, 24/03/2016, 09:43 (GMT+7)

Hàng loạt các nạn nhân đã đến cơ quan công an tố cáo vợ chồng Thái về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hàng loạt các nạn nhân đã đến cơ quan công an tố cáo vợ chồng Thái về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 23-3, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa ra thông báo truy tìm bà Lê Thị Thái (32 tuổi) và ông Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi, ngụ P.10, Q.Phú Nhuận) để làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Công an TP HCM cho biết đã nhận đơn tố cao của 5 nạn nhân sập bẫy vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi). Tổng số tiền mà những người này tố cáo bị vợ chồng Thái, Sang lừa đảo chiếm đoạt lên đến 64 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Ninh (ở quận 8) trình bày, thông qua mối quan hệ xã hội quen biết Thái. Thấy cô ta mặc đồ hàng hiệu, đi xe hơi, đeo nhiều nhẫn nên khi Thái nói mình là cháu của một lãnh đạo TP HCM thì bà Ninh tin tưởng lập tức.

Cặp vợ chồng lừa đảo tiền của nhiều người. Ảnh Zing.vn

Tháng 3/2015, Thái nói bằng mối quan hệ của mình, cô ta sẽ giúp bà Ninh mua một lô đất trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) với giá 22 tỷ đồng. Tưởng thật, bà Ninh đã ký hợp đồng khoán việc mua bán đất và chuyển cho người phụ nữ này 22 tỷ.

Ngày 6/4, Thái lại gặp bà Ninh gợi ý sắp bán đấu giá một khu đất trên đường Lê Duẩn (quận 1). Khả năng công ty của cô ta sẽ trúng nên gợi ý bà Ninh tham gia góp vốn. Không nghi ngờ, nữ đại gia chuyển tiếp cho Thái 20 tỷ đồng.

Chờ mãi không thấy đất, nạn nhân tìm hiểu mới biết mình bị lừa. Tuy nhiên, Thái vẫn hứa đến tháng 8/2015, cô ta sẽ trả tiền lại cho bà Ninh. Nhưng sau đó, kẻ lừa đảo lánh mặt, tắt điện thoại.

Tương tự báo Trí thức trực tuyến đưa tin, bà N.T.K.N (chủ một tiệm vàng ở Q.1) trình báo quen biết Thái do Thái nhiều lần đến mua vàng nữ trang. Đầu tháng 12-2015, Thái nói có lô xe gắn máy giá rẻ, khoảng 7 tỷ đồng đang cần người góp vốn, chia lời, nên mời bà N. tham gia. Tưởng thật, bà N. đã chuyển cho Thái 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra Thái còn mua một chiếc nhẫn kim cương của tiệm bà N. với giá 20.000 USD nhưng chưa trả tiền. Khi bà N. tìm đến nhà Thái thì biết vợ chồng Thái chỉ thuê căn nhà trên ở tạm và đã trả nhà.

Cơ quan điều tra yêu cầu vợ chồng Thái đến Đội 8 (PC45) để trình diện. Trong vòng một tháng kể từ ngày ra thông báo nếu 2 nghi phạm trên không đến làm việc, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. 

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news