Tin mới

Hàng loạt giày trượt patin kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn

Thứ tư, 20/05/2020, 08:37 (GMT+7)

Trượt Patin là môn thể thao thú vị và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe người tập. Tại Việt Nam, ngày càng nhiều người chọn môn thể thao này để rèn luyện thể chất và cải thiện tinh thần sau những giờ học tập và làm việc hiệu quả. Đặc biệt là các vị Phụ huynh, chọn lựa môn thể thao Patin cho con cái tập luyện mỗi ngày, giúp bé tránh dán mắt vào các sản phẩm công nghệ quá mức.

Mọi người thường tìm mua cho mình một đôi giày trượt patin trước khi bắt đầu với môn chơi. Tuy nhiên, nhiều người do chưa tìm hiểu kỹ và bị hấp dẫn bởi những lời rao bán khuyến mại hấp dẫn đã chọn mua phải những đôi giày patin không đảm bảo chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn trong quá trình sử dụng. Chỉ với vài thao tác trên máy tính hay điện thoại là người dùng có thể tìm kiếm thấy rất nhiều đơn vị bán giày trượt patin khác nhau trên thị trường với muôn vàn sản phẩm chất lượng và giá cả khác nhau. Người mua rất dễ mua phải những đôi giày  patin kém chất lượng khi chưa có kinh nghiệm.

Nguy cơ tiềm ẩn mà những đôi giày trượt patin kém chất lượng mang lại

Các mẫu giày patin vải mỏng, thân giày yếu, kém chất lượng còn khiến người trượt dễ gặp các tai nạn té ngã do khó kiểm soát thăng bằng. Các chấn thương theo đó là trật khớp vai, tay, gối, trầy xước, trẹo mắt cá chân…và thậm chí đập đầu do mất kiểm soát và ngã về phía sau. Nguy hiểm hơn, giày trượt patin kém chất lượng còn tiềm ẩn nguy cơ làm biến dạng bàn chân hoặc thay đổi dáng đi nếu sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

Nguy cơ không an toàn từ giày patin kém chất lượng

Những tiêu chí đánh giá về một đôi giày patin chất lượng tốt

Để chọn được một đôi giày trượt patin tốt, người mua nên chú ý tới những đặc điểm và các bộ phận sau của giày: Thân giày, boot (lót trong), Frame (càng), bánh xe, vòng bi, khóa.

1. Thân giày trượt

Là bộ phận quan trọng nhất trên đôi giày patin. Bộ phận chịu ảnh hưởng trực tiếp với các tác động khi sử dụng. Chính vì vậy, nên chọn những loại giày trượt có thiết kế thân giày chắc chắn, chịu lực và va đập tốt. Nên chọn loại được đúc bằng nhựa tổng hợp (thường là Plastic), dày, cầm vào cảm giác chắc chắn. Đây là bộ phận rất quan trọng, nó chịu lực, chống va đập và chịu được trọng lượng lớn trong quá trình sử dụng.

2. Boot (lót trong) giày trượt patin

Bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với bàn chân, nên cần được quan tâm hàng đầu. Một bộ boot giày tốt sẽ cho cảm giác ôm, êm chân. Hạn chế được những chấn động từ bên ngoài trong quá trình sử dụng vào bàn chân. Nên chọn loại dày và êm (thường sản xuất bằng vải sợi tổng hợp Polyester). Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân của chúng ta nên phải đảm bảo được  độ thông thoáng, ôm theo sóng bàn chân để có cảm giác ôm chân, không gây khó chịu khi sử dụng. Nên chọn giày có boot trong có thể tháo rời hoặc thay thế được. Tiện lợi cho các hoạt động giặt, phơi và xử lý mùi hôi khi cần thiết.

3. Bánh xe

Nên chọn loại bánh xe patin chất liệu cao su, để trong quá trình sử dụng đạt được độ ổn định cao, bám đường tốt, cũng như độ đàn hồi tốt khi lăn.

4. Vòng bi

Nên chọn loại vòng bi có lớp chống bụi và có thể tháo rời. Tốc độ quay tốt, dễ dàng sửa chữa và thay thế được.

5. khóa giày

Nên chọn loại dễ dàng sử dụng, thiết kế tinh tế và chắc chắn. Dán hay bán tự động không quan trọng, quan trọng là chúng ta nhìn thấy các điểm lắp ráp cũng như chi tiết kết nối khóa với thân giày chắc chắn. Khóa giày hiện nay thông dụng có khóa cài ở cổ giày. Khóa dán và khóa bán tự động ở phần thân giày trượt.

6. Dễ dàng tháo lắp

Nên chọn những đôi giày patin có cấu tạo dễ dàng tháo lắp các điểm nối. Dễ dàng thay thế cũng như sửa chữa các bộ phận trên khi cần thiết. Tại sao lại như vậy? Vì hoạt động thể thao dựa chủ yếu vào giày trượt, vậy nên trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những hỏng hóc cần được thay thế. Chọn giày trượt patin dễ dàng tháo lắp và thay thế phụ kiện giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí mà giày vẫn có thể sử dụng tốt.

Thương hiệu giày patin chất lượng được ưa chuộng và bán chạy tại Việt Nam

Flying Eagle là thương hiệu giày trượt patin nổi tiếng thế giới. Tại Việt Nam, các sản phẩm thương hiệu này luôn được giới mộ điệu Patin trên toàn quốc săn đón và là thương hiệu bán chạy tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay. Tại sao các mẫu giày patin Flying Eagle lại được mọi người ưu tiên chọn lựa đến như vậy? Đơn giản thôi, đó chính là chất lượng sản phẩm tốt bên cạnh giá thành hợp lý với túi tiền người Việt.

Không nói quá khi nói rằng: nếu bạn gặp một nhóm trượt patin, chắc chắn bạn sẽ thấy phần đa mọi người trong nhóm đó dùng giày trượt Flying Eagle…Các sản phẩm Flying Eagle luôn đạt tiêu chí chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu và có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất. Dùng sản phẩm thương hiệu này bạn sẽ cảm thấy đảm bảo dễ trượt, dễ sửa chữa thay thế hay bảo dưỡng và đảm bảo an toàn. Đặc biệt là các mẫu giày patin dành cho trẻ em do cấu tạo khung xương bàn chân các bé yếu, nên giày patin Flying Eagle chuyên dụng đảm bảo an toàn cho bàn chân đang phát triển của trẻ.

Và nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày trượt patin chính hãng chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng, hãy liên hệ ngay với XPATIN theo địa chỉ sau:

HOLINE: 0983 303 007

Email: [email protected]

Website: Xpatin.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCSLUBwqae02A-EzZA7lVa4Q

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news