Tin mới

Hàng loạt lãnh đạo Công ty cao su Đắk Lắk thoát tội do hết thời hiệu xử lý

Thứ năm, 01/03/2018, 09:14 (GMT+7)

Nhiều lãnh đạo ại Công ty TNHH MTV Caosu Đắk Lắk (Dakruco) có sai phạm nhưng do thời hiệu xử lý đã hết nên không xem xét kỷ luật.

Nhiều lãnh đạo ại Công ty TNHH MTV Caosu Đắk Lắk (Dakruco) có sai phạm nhưng do thời hiệu xử lý đã hết nên không xem xét kỷ luật.

Tin tức đăng tải trên Lao ĐộngDân Việt cho hay, ngày 28/2, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm của nhiều cán bộ từng làm lãnh đạo tại Dakruco giai đoạn 2010 - 2015. Hiện đơn vị đang đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý.

Cụ thể trong lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, Đảng ủy Dakruco khóa X (nhiệm kỳ 2010-2015) đã vi phạm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; không chấp hành nghiêm Quy chế làm việc, buông lỏng lãnh đạo, làm giảm vai trò lãnh đạo của Đảng ủy dẫn đến Công ty và cán bộ, đảng viên thực hiện một số nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh không đúng quy định, thiệt hại vốn Nhà nước.

UBKT Tỉnh ủy khẳng định, những vi phạm, khuyết điểm trên của Đảng ủy Dakruco khóa X đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng, do đó đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
Đối với ông Huỳnh Văn Khiết, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Dakruco (giai đoạn 2010-2012), qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy cho biết, vi phạm của ông Khiết đã đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng, UBKT Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng đã hết thời hiệu nên không xem xét xử lý đối với nhiều cán bộ tại Dakruco.

Trường hợp các ông Văn Đức Lư, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng Giám đốc Dakruco và ông Bùi Quang Ninh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Caosu Đắk Lắk, UBKT tỉnh ủy thông tin, Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, vi phạm của 2 ông này đã đến mức phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, vi phạm các ông này hết thời hiệu xử lý kỷ luật. Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy không xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 ông này.

Được biết, quá trình công tác, ông Khiết vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ…; trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành đã vi phạm các quy định về đầu tư, xây dựng, tài chính, gây thiệt hại vốn Nhà nước.

Ông Văn Đức Lư có khuyết điểm cùng tập thể Đảng ủy Dakruco (nhiệm kỳ 2010-2015) trong việc buông lỏng lãnh đạo, dẫn đến công ty và cán bộ, đảng viên thực hiện một số nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh không đúng quy định, thiệt hại vốn Nhà nước.

Đáng nói, trong thời gian đại diện phần vốn Nhà nước tại Cty CPTM và DV Bản Đôn, ông Lư không đề nghị Dakruco rút vốn góp và không báo cáo cấp có thẩm quyền trong việc Dakruco góp vốn vào Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bản Đôn và Công ty Cổ phần Chỉ thun Đắk Lắk không đúng quy định của Bộ Tài chính.

Đối với ông Bùi Quang Ninh là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, đã có khuyết điểm cùng tập thể Đảng ủy Cty buông lỏng lãnh đạo, dẫn đến Cty và cán bộ, đảng viên thực hiện một số nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh không đúng quy định, thiệt hại vốn Nhà nước…

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk, những vi phạm, khuyết điểm của các lãnh đạo trên đều đến mức phải thi hành hình thức kỷ luật. Tuy nhiên UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định đối với trường hợp của ông Huỳnh Văn Khiết. Còn ông Văn Đức Lư và ông Bùi Quang Ninh, UBKT Tỉnh ủy cho rằng các vi phạm khuyết điểm đã quá thời hiệu xử lý nên không xem xét, thi hành kỷ luật.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news