Tin mới

Hàng loạt ổ dịch Covid-19 xuất hiện tại thủ đô Seoul

Thứ ba, 10/03/2020, 08:49 (GMT+7)

Một ổ dịch Covid-19 nhỏ với ít nhất 34 người nhiễm đã xuất hiện tại một trung tâm chăm sóc khách hàng ở tây nam Seoul.

Yonhap đưa tin một tòa nhà 12 tầng trong khu phố Sindorim đã bị phong tỏa và khử trùng vào cuối ngày 9/3 sau khi các nhân viên tại một trung tâm chăm sóc khách hàng ở tầng 11 được xác nhận dương tính với Covid-19.

Ít nhất 34 người, bao gồm nhân viên và gia đình họ sống tại các khu vực khác nhau ở Seoul, thành phố Incheon lân cận và thành phố Gwangmyeong thuộc tỉnh Gyeonggi. nhưng con số đáng sợ sẽ tăng lên khi chính quyền địa phương công bố số liệu mới. Một cuộc kiểm tra đối với hơn 200 nhân viên và thực tập sinh hiện đang được tiến hành.

Người làm việc tại một tòa nhà ở tây nam Seoul, nơi trở thành ổ dịch mới đứng xếp hàng để được kiểm tra virus corona vào ngày 10/3/2020. Ảnh: Yonhap

Phường Guro, nơi đặt tòa nhà cho biết họ đã thành lập một trung tâm kiểm tra tại tầng trệt và lên kế hoạch thực hiện kiểm tra bổ sung cho cư dân. Ổ dịch mới nhất được xác định tại trung tâm chăm sóc khách hàng do Metanet Mplatform vận hành.  Trung tâm này có nhiều khách hàng trong đó có chi nhánh của tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb tại địa phương.

Gần 80% trong số hơn 7.000 ca nhiễm được báo cáo tại Hàn Quốc được cho là lây truyền theo nhóm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) cho biết. Trong khi giáo phái Tân Thiên Địa liên quan tới hơn 60% các ca Covid-19 tại Hàn Quốc thì những ổ dịch nhỏ cũng đã xuất hiện trong các bệnh viện, các buổi hành lễ tôn giáo và thậm chí cả các lớp Zumba.

Tại Seoul, 14 ca nhiễm Covid-19 đã xuất hiện tại bệnh viện Eunpyeong St.Mary, một bệnh viện đa khoa ở phía bắc thành phố và 13 ca nhiễm tại phường Seongdong tính đến ngày 9/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news