Tin mới

Hàng loạt phụ nữ ở miền Tây bị đánh thuốc mê cướp tài sản, giở trò đồi bại

Thứ bảy, 25/11/2017, 21:44 (GMT+7)

Vời thủ đoạn tiếp cận với những người phụ nữ đeo nhiều vàng rồi rủ đi nhậu, hát karaoke. Lợi dụng các bị hại sơ hở bọn chúng bỏ thuốc mê vào bia, rượu hay nước ngọt rồi đưa cho uống rồi đưa vào khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục và cướp tài sản.

Vời thủ đoạn tiếp cận với những người phụ nữ đeo nhiều vàng rồi rủ đi nhậu, hát karaoke. Lợi dụng các bị hại sơ hở bọn chúng bỏ thuốc mê vào bia, rượu hay nước ngọt rồi đưa cho uống rồi đưa vào khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục và cướp tài sản.

Theo tin tức trên Thanh niên, Công lý, ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra quyết định tạm giữ hình sự Phạn Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang), Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi,  ngụ  TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Các nghi phạm Nguyên, Huy, Khanh (từ trái qua). Ảnh: Thanh niên

Các nghi can này được xác định nằm trong băng nhóm chuyên đánh thuốc mê các phụ nữ để cướp tài sản và giở trò đồi bại.

Qua điều tra, trong khoảng thời gian tháng 10 và 11 trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh lận cận liên tục xảy ra nhiều vụ cướp tài sản. Theo trình báo của các nạn nhân, các đối tượng là nam giới hoạt động lưu động liên tỉnh, tiếp cận làm quen với các đối tượng nữ (từ 30 - 45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn các tỉnh miền Tây có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại…

Sau khi tìm cách tiếp cận với những người phụ nữ này, nhóm cướp rủ đi nhậu, hát karaoke. Lợi dụng các bị hại sơ hở bọn chúng bỏ thuốc mê vào bia, rượu hay nước ngọt rồi đưa cho uống. Khi nạn nhân mê man, bọn chúng liền đưa vào khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục và cướp tài sản.

Xác định đây là băng nhóm hoạt động rất tinh vi và chuyên nghiệp, Công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Cần Thơ xác định Nguyên, Khanh, Huy là các đối tượng gây án nên bắt khẩn cấp vào tối 23/11.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra nhiều tình tiết liên quan đến vụ án. Theo đó, để có tiền tiêu xài bọn chúng lên kế hoạch đi cướp tài sản.

Thủ đoạn bọn chúng rất chuyên nghiệp và tinh vi, mỗi người được phân công vai trò cho nhau rạch ròi.

Khanh là người chủ động đi tìm “con mồi”. Sau khi phát hiện “con mồi” có nhiều vàng, tiền, Khanh liền báo cho Nguyên và Huy biết. Ngoài ra, Khanh cũng là kẻ trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước ngọt, bia đưa cho các bị hại uống.

Còn Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi tán nhuyễn cho vào bọc nilon.

Bên cạnh đó, tên này cũng trực tiếp đưa bị hại vào nhà nghỉ để cướp lấy tài sản. Huy là người giữ thuốc mê, khi thấy thời cơ đến sẽ đưa cho Khanh bỏ vào nước. Huy cũng được xác định là kẻ làm phân tâm các bị hại tạo điều kiện đồng bọn gây án.

3 đối tượng khai nhận chỉ trong 2 tháng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành như: TP.Cần Thơ (3 vụ), TP.HCM (1 vụ), Hậu Giang (1 vụ), Cà Mau (1 vụ), Tiền Giang (1 vụ), Bình Dương (2 vụ), Đồng Tháp (1 vụ). Trong đó chỉ riêng 3 vụ thực hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ, các nghi phạm chiếm đoạt được gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news